1 thí sinh bỏ thi Ngữ văn về nhà chịu tang

Thứ Bảy, 02/07/2016, 12:06

Trong một thi Ngữ văn  sáng nay, tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân 2, thí sinh Hoàng Thị Hảo (sinh năm 1998), quê Bảo Lộc đã phải bỏ thi để về quê nhà chịu tang người thân qua đời.


Nhiều thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2016 tại Cụm thi số 52, do Trường ĐH Đà Lạt chủ trì cho biết, đã “trúng tủ” câu 2 (với 4 điểm), ở Phần làm văn. Câu này có liên quan đến tác phẩm “Vợ nhặt” của nhà văn Kim Lân. 
Trong khi đó, nhiều thí sinh trước khi bước vào phòng dự thi môn Ngữ văn sáng nay dự đoán đề môn Văn sẽ có câu liên quan đến những sự kiện nóng của đất nước trong thời gian qua. Chẳng hạn vấn đề ô nhiễm ở biển miền Trung hay sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama sang thăm Việt Nam. Tuy nhiên, những thí sinh có dự đoán kiểu này đã bị “trật tủ”.

Thí sinh hồ hởi rời phòng thi môn Ngữ văn

Em Nguyễn Văn Thắng, thí sinh đến từ huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) cho biết, do “nghi ngờ” đề thi môn Văn bám sát đến những vấn đề nóng của đất nước trong thời gian qua nên gần đây em đã bỏ thời gian tìm hiểu những thông tin này, ruốt cục bị “trật tủ”. Theo thí sinh này, đề thi môn Ngữ văn năm nay khá hay. Với loại đề này không dành cho những thí sinh học theo kiểu máy móc mà đòi hỏi sự hiểu biết, am hiểu và phải áp dụng kiến thức đã được học để làm bài.  

Không ít thí sinh lại cho biết, các em đã đoán “trúng tủ” câu liên quan đến tác phẩm “Vợ nhặt” của nhà văn Kim Lân. Theo các thí sinh, đây là tác phẩm các em rất thích thú trong trương trình phổ thông nên đã đầu tư thời gian khá nhiều để ôn tập. Nhiều thí sinh tự tin khẳng định, câu này 4 điểm thì ít nhất cũng phải đạt được từ 2,5 điểm.

Nhiều thí sinh "trúng tủ" câu liên quan đến tác phẩm Vợ nhặt

Một giáo viên Ngữ văn của trường cấp III tại Đà Lạt nhận định, đề thi Ngữ văn năm nay hay hơn năm trước, có tính phân loại cao. Với kiều đề thi này thí sinh làm bài rất dễ đạt điểm trung bình nhưng lại khó đạt được điểm cao.

Theo báo cao nhanh của Thường trực Hội đồng thi Trường ĐH Đà Lạt, tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn sáng nay là 10.663 thí sinh, số có mặt dự thi là 10.588, vắng 75 em, đạt tỉ lệ 99,3%. 
Một số hình ảnh thí sinh hồ hởi rời phòng thi môn Ngữ văn tại Đà Lạt sáng nay
Kim Ngân
.
.
.