Những thí sinh đầu tiên của mùa thi vi phạm qui chế bị đình chỉ

Thứ Sáu, 01/07/2016, 21:08
Chiều 1-7, thí sinh tại TP HCM đã hoàn tất môn thi Ngoại ngữ, kết thúc ngày đầu tiên của kì thi THPT quốc gia. Một số thí sinh tại điểm thi THPT Lê Quí Đôn, quận 3 (Hội đồng thi ĐH Khoa học tự nhiên -TP HCM) đã cho nhận xét, đề thi có phần đọc hiểu dài quá. Cũng có ý kiến cho là đề khó hơn so với phần ôn thi tại trường.

Tuy nhiên, hỏi các thí sinh thuộc trường THPT Gia Định thì đều có nhận định khác hẳn: Bạn Hoàng Phúc thí sinh THPT Gia Định vui mừng, nói: "Đề thi quá dễ. Em phải đạt 8-9 điểm". 

Bạn Kiều Oanh, thí sinh của THPT Gia Định cũng cho biết : "Đề thi nằm trong kiến thức học từ đầu năm tới giờ, không có ngoài nội dung ôn tập. Em làm hết 90%. Phần đọc hiểu có hơi dài. Phần viết một đoạn văn với yêu cầu hãy viết khoảng 140 từ nói về lợi ích của việc biết bơi, trong đó đề đưa ra cho 3 gợi ý gồm: học bơi là để khoẻ người, để giữ gìn được vóc dáng đẹp và để cứu được người. 

Thí sinh tại điểm thi THPT Lê Quí Đôn TP HCM sau khi thi môn anh Văn chiều 1-7 

Nhiều bạn bỏ câu này vì thấy khó. Nhưng em cho rằng câu này rất hay và thực tế.Từ đầu năm tới nay trên toàn quốc ở nhiều địa phương nước ta đã xảy ra nhiều trường hợp học sinh chết đuối thương tâm vì không biết bơi. Em làm được hết nửa trang giấy thi. Bài thi Anh Văn chắc em phải được 9 điểm".

Cũng theo thông tin từ CQĐD-Bộ GD-ĐT tại TP HCM, kết thúc thi toán sáng 1-7, tại cụm thi phía Nam cũng đã ghi nhận nhiều thí sinh vi phạm quy chế thi bị phát hiện và buộc phải đình chỉ thi do mang ĐTDĐ hoặc bị phát hiện sử dụng tài liệu trong phòng thi.

Có 7 trường hợp bị đình chỉ thi do mang ĐTDĐ vào phòng thi, gồm: 2 thí sinh tại cụm thi Trường ĐH Kinh tế - Luật chủ trì; 01 tại Cụm thi tại ĐH Nha Trang; 2 tại Cụm thi ĐH Sư phạm TP.HCM; 1 tại Cụm thi  ĐH Khoa học xã hội Nhân văn TP HCM và 01 thí sinh tại Cụm thi ĐH Đà Lạt.

2 trường hợp bị đình chỉ thi do bị phát hiện mang tài liệu vào phòng thi là 1 tại Cụm thi tại ĐH Xây dựng (miền Trung) và 1 thí sinh của Cụm thi ĐH Sài Gòn tại Long An (điểm thi THPT Nguyễn Hữu Thọ (huyện Bến Lức) .

Trong buổi thi môn Ngoại ngữ tại điểm thi số 9, THPT Nguyễn Trãi (Bình Thuận) do ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chủ trì có 1 thí sinh không mang CMND, mang ĐTDĐ vào phòng thi, thậm chí thí sinh này còn ngang nhiên dùng điện thoại gọi ra ngoài hỏi bài nên đã bị đình chỉ thi.

H. Nga
.
.
.