Xe tăng Đức hòa đầy thất vọng trước Ba Lan

Thứ Sáu, 17/06/2016, 06:43
Tiếp đón đội bóng được đánh giá là yếu hơn rất nhiều nhưng ĐT Đức lại không thể một lần chuyển hóa từ những cơ hội thành bàn thắng. Với kết quả hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, ĐT Đức đành chia điểm với các cầu thủ Ba Lan.

"Những cỗ xe tăng" đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ hàng phòng ngự nhiều lớp vô cùng kín kẽ và khoa học bên phía đội bóng Ba Lan. Các chân sút ĐT Đức tạo được nhiều cơ hội song không một lần làm tung lưới đối phương.

Trận đầu ra quân với chiến thắng 2-0 trước đối thủ Ukraine, các cầu thủ Đức tự tin đối đầu với Ba Lan ở lượt đấu thứ hai bảng C với hy vọng tiếp tục có chiến thắng giành trọn 3 điểm.

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ phút đầu.

Trận đấu này, Đức đón sự trở lại của trung vệ Mats Hummels ở đội hình xuất phát thay thế cho Shkodran Mustafi để đá cặp với Jerome Boateng ở trung tâm hàng phòng ngự. Trên hàng công, Đức vẫn ra sân với những cái tên quen thuộc như Thomas Muller, Mario Gotze, Julian Draxler và Mesut Ozil.

Đức nhập cuộc đầy tự tin, kiểm soát thế trận và giữ bóng tốt. Với lối đá quen thuộc, các cầu thủ Đức cố gắng triển khai chơi tấn công dồn ép đối thủ nhưng hàng phòng ngự chơi với số đông của ĐT Ba Lan thi đấu rất tập trung.

Các cầu thủ Ba Lan một vài lần gây sóng gió trước khung thành Đức.

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Đức có một số cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương nhưng không tận dụng thành công. Phút thứ 4, Draxler tạt bóng từ cánh trái cho Gotze bật cao đánh đầu, nhưng tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành Ba Lan. 

Phút 16, Muller có tình huống nỗ lực vượt qua "lão tướng" Piszczek trước khi căng ngang từ cánh trái vào vòng cấm cho Kroos nhưng tiền vệ của Real Madrid đã dứt điểm không thành công.

Bước sang hiệp 2, cả Đức và Ba Lan đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Hai đội đều tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương. Phút 47, Gotze tung sút từ cánh phải nhưng không đủ hiểm để gây khó khăn cho thủ môn Fabianski. 

Ít phút sau, các cầu thủ Ba Lan có pha đáp trả, Lewandowski đứng trước quả đá phạt nhưng anh đã quyết định đẩy bóng cho Milik dứt điểm sạt cột dọc khung thành của đội bóng áo trắng.

Các cầu thủ Đức có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Các cầu thủ Đức cũng tạo ra một số cơ hội trước khung thành đối phương nhưng không gây khó khăn cho thủ thành Fabianski người Ba Lan. Đáng chú ý là pha sút xa đầy uy lực của Ozil nhưng không thắng được phản xạ của thủ môn đối phương.

Cuối hiệp trận đấu, cả hai đội đều có những sự thay đổi người nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả hòa 0-0 được giữ cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc trận đấu. 

Trận hòa thất vọng của ĐT Đức trước đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều.

Đây là trận đấu đầu tiên ở VCK Euro năm nay có tỉ số hòa không bàn thắng diễn ra. Sau lượt trận thi đấu thứ hai ở bảng C, Đức và Ba Lan đều có được 4 điểm nhưng Đức xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng – thua.

Đội hình ra quân:

ĐT Đức: 1 Neuer (đội trưởng) 3 Hector 4 Howedes 5 Hummels 6 Khedira 8 Ozil 11 Draxler 13 Muller 17 Boateng 18 Kroos 19 Gotze.

ĐT Ba Lan: 22 Fabianski 2 Pazdan 3 Jedrzejczyk 5 Maczynski 7 Milik 9 Lewandowski (đội trưởng) 10 Krychowiak 11 Grosicki 15 Glik 16 Błaszczykowski 20 Piszczek

Xuân Bùi
.
.
.