Chia điểm trước Thụy Sỹ, Romania vẫn còn cơ hội vào vòng trong

Thứ Năm, 16/06/2016, 02:57
Thụy Sỹ được đánh giá là đội bóng cao hơn so với đối phương với dàn cầu thủ chất lượng. Nhưng ĐT Romania mới là đội ghi bàn thắng mở tỉ số của trận đấu. Sang hiệp 2, các cầu thủ Thụy Sỹ đã có bàn thắng gỡ hòa, hai đội rời sân với 1 điểm trong tay.

Hai đội đã tạo ra thế trận khá hấp dẫn và sòng phẳng và ngang ngửa ở trên sân. Đội Thụy Sỹ nhập cuộc trận đấu tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo được nhiều pha tấn công hơn đối phương với dàn cầu thủ chất lượng.

Thụy Sỹ là đội nắm thế chủ động hơn và tạo được nhiều pha dứt điểm hơn.

Nhiều cơ hội đã bị các cầu thủ Thụy Sỹ bỏ lỡ, đáng tiếc nhất hai cơ hội ngon ăn của cầu thủ Seferovic nhưng đáng tiếc cầu thủ này không tận dụng thành công. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Thụy Sỹ bất ngờ bị trừng phạt sau khi Romania được hưởng phạt đền ở phút 18. 

Trên chấm 11m, Stancu bên phía Romania đã làm tung lưới đối phương mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ hai tại Euro 2016 của Stancu và nó đều được thực hiện trên chấm 11m.

Trên chấm 11m, Stancu bên phía Romania đã làm tung lưới đối phương mở tỉ số trận đấu

Nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Thụy Sỹ đã bị tâm lý nên lối chơi có phần bế tắc không được thanh thoát và nhịp nhàng như trước, các pha tấn công có phần nóng vội. Trong khi đó, với tinh thần hưng phấn sau bàn thắng, Romania tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống phản công nhanh.

Sang hiệp 2, hai đội vẫn chơi ngang ngửa, tạo ra nhiều cơ hội lên khung thành đối phương. Phút 47, Romania suýt chút nữa có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau cú đá chân trái ở cự ly gần của Stancu đi chệch khung thành trong gang tấc.

Thụy Sỹ dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Những pha tấn công của ĐT Thụy Sỹ tỏ ra yếu ớt và không tạo được sự đột biến trong lối chơi. Nhưng vận may đã mỉm cười với Thụy Sỹ, cầu thủ Mehmedi đã tận dụng thời cơ tốt khi xuất hiện đúng thời điểm bóng bật ra rồi tung cú volley quyết đoán gỡ hòa phút 57 của trận đấu.

Mehmedi ăn mừng bàn thắng sau cú volley cân bằng tỉ số đẹp mắt.

Thời gian còn lại của trận đấu, hai đội không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành đối phương. Thụy Sỹ là đội bóng chơi tốt hơn nhưng không có thêm khác biệt nào xuất hiện. Tỉ số hòa được giữ đến hết trận, hai đội chia điểm và vẫn còn cơ hội ở lượt đấu cuối cùng.

Sau 2 lượt trận, Thụy Sỹ đã có 4 điểm trong khi đó Romania mới chỉ có 1 điểm, không thể tự quyết định được số phận của mình, buộc phải thắng Albania ở lượt cuối cùng và chờ kết quả các trận đấu khác. Với 4 điểm có được, ĐT Thụy Sỹ sáng cửa vào vòng trong.

Đội hình ra sân:

Thụy Sỹ: Sommer; Djourou, Schär, Rodriguez, Lichtsteiner; Behrami, Xhaka; Dzemaili, Mehmedi, Shaqiri; Seferovic.

Romania: Tatarusanu; Grigore, Chiriches, Rat, Sapunaru; Prepelita, Pintilii; Stancu, Chipciu, Torje; Keseru.

Xuân Bùi
.
.
.