Yên Bái tiến hành tiêu hủy 4.330 kg tấn xương động vật hôi thối

Thứ Sáu, 22/01/2016, 20:35
Chiều 22-1, các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã tiến hành tiêu hủy 4.330 kg tấn xương động vật hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, chiều 21-1, tại km150 đường cao tốc Nội Bàn – Lào Cai, Đội kiểm tra quản lí thị trường Cơ động thuộc Chi cục quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành kiểm tra xe ô tô tải mang BKS 20C-01139 do ông Đào Công Sự ở xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang điều khiển qua địa bàn tỉnh Yên Bái. Kết quả kiểm tra đã phát hiện trên xe có 4.330 kg xương trâu, bò đã bốc mùi hôi thối, không có hóa đơn chứng từ. Đội kiểm tra quản lí thị trường Cơ động đã tiến hành thu giữ tang vật, phương tiện vận tải và các giấy tờ liên quan để xác minh làm rõ.

Tiêu hủy 4.330 kg tấn xương động vật hôi thối.

Ngày 22-1, các lực lượng chức năng đã làm việc với ông Đào Công Sự. Quá trình làm việc đã xác định toàn bộ số xương động vật hôi thối trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, không rõ nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Chủ hàng là ông Đào Công Sự đã có hành vi vi phạm hành chính là kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ông Đào Công Sự cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm và không có ý kiến giải trình gì về vụ việc.

Sau khi tiến hành làm rõ, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, chuyển hồ sơ vụ việc đề nghị Chi cục quản lý thị trường tỉnh Yên Bái ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đào Công Sự, phạt tiền 35 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số xương động vật trên để tiến hành tiêu hủy.

Hoàng Hóa
.
.
.