Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ ngư dân Thừa Thiên - Huế

Thứ Hai, 02/05/2016, 09:05
Trong các ngày 30-4 và 1-5, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Bá Trình đã đến tìm hiểu tình hình, thăm hỏi bà con ngư dân ở vùng ven biển Thuận An, huyện Phú Vang và thôn An Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại đây, ông Lê Bá Trình đã trao 1 tỷ đồng giúp ngư dân các địa phương trong vùng đang gặp khó khăn do tình trạng cá biển chết trong thời gian vừa qua.

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Thuận An Đào Quang Hưng, sau khi có hiện tượng cá chết trôi dạt vào bờ, ngư dân Thuận An vẫn ra khơi đánh bắt hải sản.

Từ ngày 30-4, số hải sản đánh bắt về đều được các cơ quan chức năng kiểm tra, cấp giấy chứng nhận an toàn để tiêu thụ. Tuy nhiên, do tác động của dư luận nên giá cả đã giảm một nửa so với trước đây.

Riêng các loại cá hố, cá thu chuyên để xuất khẩu giá vẫn giữ nguyên. Ông Nguyễn Khơ, Chi hội trưởng nghề cá An Hải cho biết, chi hội có 16 tàu đánh bắt xa bờ, đến sáng 30-4 và ngày 1-5 đã có 80% lượng tàu ra khơi. Trước đó, mặc dù sản lượng đánh bắt nhiều nhưng do khó khăn về mặt tiêu thụ nên ngư dân gặp khó khăn. Nhiều ngư dân ở đây cũng cho biết, cá đánh bắt trên biển về mọi người ở đây đều ăn bình thường. Chủ tịch UBND xã Phú Thuận Đặng Tiến Tùy cho biết: Vùng ven bờ của địa phương này có 7 con cá chết trôi dạt vào bờ. Tuy nhiên, từ sau ngày 27-4 đến nay không thấy hiện tượng này nữa. Nhờ cập nhật thông tin, bà con Phú Thuận tuyệt đối không ăn, không bán cá chết; còn cá đánh bắt về vẫn ăn bình thường.

Hiện tại, Phú Thuận có 53 tàu đánh bắt xa bờ hoạt động ở khơi xa. Ngoại trừ cá đánh bắt ven bờ, chủ yếu là cá nục mất giá; còn các loại như cá chim, cá thu đều vẫn bán giá bình thường như trước đây.

Mong muốn của bà con ngư dân Thừa Thiên - Huế là được các cơ quan chức năng kiểm tra, cấp giấy chứng nhận an toàn để tiêu thụ sản phẩm đánh bắt trên biển.

Quốc Việt
.
.
.