Ngán ngẩm hình ảnh phản cảm nơi vui chơi ngày nghỉ lễ

Thứ Ba, 01/05/2018, 14:33
Sáng 1-5, vẫn như thường lễ mỗi dịp nghỉ lễ, công viên Thủ Lệ (Hà Nội) lại đón một lượng lớn du khách về thăm quan, vui chơi tuy nhiên cùng với sự đông đúc ấy là cảnh phản cảm, thiếu ý thức của một bộ phận người dân khi tới với khu vui chơi công cộng.


Sáng 1-5, nhiều gia đình ở Hà Nội và các nơi khác ùn ùn đưa con đến các địa điểm vui chơi như công viên, sở thú, bờ hồ... Và vẫn như "truyền thống" mọi năm, công viên Thủ Lệ lại chìm trong biển người. Hình ảnh người dân chen nhau trên đường Nguyễn Bá Ngọc dẫn vào công viên Thủ Lệ.
Bãi đỗ xe chật như nêm, người dân phải toát mồ hôi để tìm cho mình chỗ đỗ xe.
Bên trong công viên, cảnh tượng cũng không khá hơn là mấy. 
Điểm bán vé bị du khách vây kín chờ mua vé vào chơi.
Nhưng cũng trong sự đông đúc ấy, lại xuất hiện rất nhiều hình ảnh phản cảm cho thấy ý thức rất xấu của một bộ phận người dân khi tới với các khu vui chơi, giải trí công cộng. Hình ảnh hai cô gái vô tư dẫm đạp lên thảm cỏ để "selfie" với hoa.
Thật khó để tin rằng họ không hề nhìn thấy tấm biển báo "Không dẫm lên cỏ" được ban quản lý công viên Thủ Lệ đặt ngay trên thảm cỏ xanh.
Như một trào lưu, khi thấy người này "làm được" thì những người khác sẽ vô tư thực hiện, từ người lớn tới trẻ nhỏ.
Hết đạp lên cỏ để chụp ảnh, nhiều người còn vô tư lấy luôn bãi cỏ làm nơi "tọa lạc" cho mình và gia đình thưởng thức đồ ăn.
Và lẽ dĩ nhiên, rác rưởi sẽ được xả ra bất cứ đâu miễn là "tiện" và đằng nào sau đó, công viên vệ sinh của công viên sẽ lại phải cất công đi thu dọn.
Vỏ bim bim, vỏ cốc nước được xả luôn ra đường đi sau khi được sử dụng xong.
B.Châu (Ảnh)
.
.
.