Nửa đêm chồng ôm con, kéo vợ chạy thoát khi lũ quét ập về

Chủ Nhật, 16/09/2018, 16:29
Anh Long chỉ kịp chạy vào nhà hô hoán vợ rồi ôm con gái 11 tuổi đang ngủ, cả nhà cùng chạy lên đồi để thoát dòng lũ dữ.

Ngày 16-9, ông Đào Văn Tám, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, tối 15-9, tại thôn Đông Anh của xã này đã xảy ra một vụ lũ quét bất ngờ cuốn trôi hoàn toàn căn nhà của gia đình anh Lưu Ngọc Long (43 tuổi). 

Theo đó, khoảng 21h tối, lúc này ngoài trời đang đổ mưa lớn, gia đình anh Long vừa nằm ngủ thì nghe tiếng động lạ, ầm ầm từ phía núi vọng lại. Anh Long ra ngoài thì phát hiện nước lũ ở trên núi đang đổ về rất nhanh. 

Những gì còn lại của gia đình anh Long sau trận lũ quét

Anh Long chỉ kịp chạy vào nhà hô hoán vợ rồi ôm con gái 11 tuổi đang ngủ, cả nhà cùng chạy lên đồi để thoát dòng lũ dữ. 

Chỉ trong ít phút, dòng nước lớn từ thượng nguồn ầm ầm đổ về, giật đổ và cuốn trôi căn nhà cùng toàn bộ tài sản của gia đình anh Long. Vợ anh Long bàng hoàng cho biết, may mắn là gia đình phát hiện kịp thời nếu không khó mà bảo toàn được tính mạng. 

Ngoài thiệt hại về nhà cửa và các tài sản giá trị khác, cơn lũ cũng đã cuốn mất 150 triệu đồng vợ chồng anh Long mới vay thêm ngân hàng để chuẩn bị xây nhà. 

Sáng ngày 16-9, UBND xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà, đã chỉ đạo lực lượng chức năng tới hỗ trợ gia đình anh Long khẩn trương khắc phục hậu quả để ổn định đời sống. 

Khắc Lịch
.
.
.