Du khách gặp nạn được giúp đỡ cảm kích người dân Đà Nẵng

Thứ Tư, 13/04/2016, 19:48
Một công dân Đà Nẵng được du khách nước ngoài ngợi khen, cảm kích bởi hành động nhiệt tâm.


Đó là chị Nguyễn Thị Thông (tạm trú tại Quận Hải Châu - Đà Nẵng, là nhân viên Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng). Được biết, vào lúc 11h30 trưa ngày 3-4, khi đang cùng gia đình dạo chơi tại chùa Linh Ứng – Đà Nẵng thì chị Thông phát hiện một nữ khách du lịch là bà Vidal N. (72 tuổi, 70 tuổi, quốc tịch Pháp) bị té xe trên đường.

Chị Nguyễn Thị Thông thăm và tặng hoa mừng bà Vidal N. trong ngày xuất viện.

Nhờ kinh nghiệm chuyên môn, chị đánh giá sơ bộ bà Vidal N. bị gãy xương đùi bên phải. Ngay lập tức chị Thông nhanh trí tìm một tấm ván thích hợp ven đường, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của người đi đường cùng chị sơ cấp cứu ban đầu, nẹp cố định chân gãy cho nạn nhân.

Sau đó hỗ trợ bà Vidal N. lên taxi để nhập viện cấp cứu kịp thời tại Khoa Cấp Cứu - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng…

Ngay sau khi đưa vào cấp cứu, bà Vidal N. Đã được phẫu thuật thay ổ khớp xương đùi vào ngày 9-4. Hiện sức khỏe của bà Vidal N. đã tiến triển tốt, bà sẽ được xuất viện trong ngày 14/04/2016.

Được biết, bà Vidal N. và chồng dành một tháng mỗi năm để du lịch tại Đà Nẵng. Bà nói rằng: "Bà có tình yêu đặc biệt đối với con người và mảnh đất này".

Khi bị tai nạn tôi hết sức đau đớn, hoảng loạn, lại không biết tiếng Việt, may sao gặp được chị Thông  giúp đỡ. Khi nằm viện, chị Thông còn thường xuyên thăm hỏi bệnh tình của tôi và các y bác sĩ của bệnh viện cũng đã hết mình chăm lo cho tôi trong thời gian qua.

Trong cuộc sống bận rộn hiện nay, những hành động đẹp như của chị Thông thật đáng trân trọng và ghi nhận. Chị không chỉ để lại hình ảnh đẹp cho bản thân, mà còn là hình ảnh thân thiện, hết lòng giúp đỡ du khách là “thương hiệu” của người dân Đà Nẵng trong mắt bạn bè quốc tế.

Hoài Thu
.
.
.