Du khách đổ xô đi ngắm tuyết

Chủ Nhật, 24/01/2016, 18:42
Hai ngày nghỉ vừa qua, miền Bắc đón đợt rét kỷ lục và tại một số địa phương đã xảy ra tuyết rơi. Tại Sa Pa, nghe tin dự báo nhiệt độ sẽ giảm mạnh, nhiều bạn trẻ đã đổ xô lên thị trấn này. Lượng khách tăng đột biến khiến tình trạng khan hiếm phòng đã xảy ra.

Theo phản ánh của một số du khách, giá phòng đôi ở Sa Pa lên tới trên một triệu đồng (hơn khoảng gấp đôi so với ngày thường), các dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm cũng tăng theo. Sáng 24- 1, theo du khách Trần Hữu Trang (tổ 16, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) tham khảo giá taxi từ Sa Pa lên Ô Quy Hồ (nơi tuyết rơi dày nhất) thì nhận thấy, giá tăng hơn gấp đôi so với bình thường.

Du khách thích thú đón tuyết ở Sa Pa.

Tại Hà Nội, ông Đỗ Hữu Thế, Phó Giám đốc vườn quốc gia Ba Vì cho biết, tầm 9h sáng ngày 24- 1, tuyết bắt đầu rơi nhiều nơi trên núi Ba Vì, đặc biệt là ở Đền Thượng. Đến gần cuối ngày, tuyết bám trĩu nặng trên những cành cây, ở những chỗ không có người đi lại, tuyết dày từ 5-7cm. Ngay khi có thông tin về tuyết rơi tại đây, nhiều bạn trẻ ở Hà Nội và các tỉnh lân cận đã đổ về Ba Vì ngắm tuyết. Dù 7h tối vườn quốc gia Ba Vì đã đóng cửa nhưng đến 5h chiều ngày 24-1, họ vẫn quyết tâm leo lên núi để tận mắt chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này. Tại đây, hầu hết người dân lên đây ngắm tuyết rồi về, không sử dụng dịch vụ.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn, do không khí lạnh đang tăng cường nên nhiều khả năng băng giá, tuyết rơi sẽ xuất hiện ở nhiều nơi, chứ không dừng lại ở Sa Pa, Bát Xát (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Ba Vì (Hà Nội)...

Trân Trân
.
.
.