Đâu là loại dầu cá hoàn hảo với người tiêu dùng?

Thứ Hai, 31/08/2015, 08:46
Theo kết quả phân tích mới nhất từ nhóm nghiên cứu của TS.BS Trương Tuyết Mai, Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy: Trong dầu cá cao cấp Ranee có đầy đủ các dưỡng chất, acid béo không no, đặc biệt có thành phần Omega 3, Omega 6, Omega 9, DHA, EPA. Ngoài ra dầu cá Ranee còn chứa một lượng vitamin E đạt 11,08 mg/100 gr...
Mang đến bữa ăn ngon miệng, bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe gia đình là niềm vui và hạnh phúc của những người nội trợ, công việc tưởng chừng như đơn giản ấy lại chiếm rất nhiều thời gian. Mặt khác, thị trường thực phẩm đang tràn ngập vô vàn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ từ trong nước đến ngoài nước, càng khiến các chị em đắn đo hơn trong việc chọn lựa thực phẩm an toàn, sạch và có nguồn gốc tự nhiên. Riêng thị trường dầu ăn chưa bao giờ phong phú như hiện nay về xuất xứ, nguyên liệu, hình thức và nhất là chất lượng. Đứng trước “rừng dầu ăn” đa dạng về chất lượng khiến không ít phụ nữ phân vân “Chọn sao cho đúng?”.

Chị Mỹ Hằng – phóng viên của một tờ báo từng than thở: “Thực phẩm thì nhiều thật đấy nhưng rất khó nhận biết sự khác biệt nên rất khó chọn. Ước gì có loại dầu ăn nào tinh khiết, hoàn toàn tự nhiên thì tốt biết mấy”. Niềm mong đợi đó đã được đáp ứng khi thị trường xuất hiện dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee, được chiết xuất hoàn toàn từ cá da trơn nuôi theo qui trình kỹ thuật an toàn vệ sinh thực phẩm ưu tiên đặt lên hàng dầu.

Dầu cá cao cấp Ranee cung cấp dưỡng chất tự nhiên qua bữa ăn hằng ngày.

Theo kết quả phân tích mới nhất từ nhóm nghiên cứu của TS.BS Trương Tuyết Mai, Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy: Trong dầu cá cao cấp Ranee có đầy đủ các dưỡng chất, acid béo không no, đặc biệt có thành phần Omega 3, Omega 6, Omega 9, DHA, EPA. Ngoài ra dầu cá Ranee còn chứa một lượng vitamin E đạt 11,08 mg/100 gr...

Kết quả phân tích trong phòng thí nghiệm cho thấy, dầu cá Ranee chứa dồi dào các loại vitamin này, có tác dụng rất tốt cho mắt và bảo vệ mắt, chống lại quá trình thoái hóa điểm vàng của mắt và làm giảm nguy cơ khô mắt ở người già và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, cũng theo nhóm nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng quốc gia – Bộ Y tế, dầu cá còn có những ưu điểm nổi bật sau:

Có khả năng chống lại chứng bệnh cao huyết áp của người cao tuổi, do Omega 3 có tác dụng kháng viêm, chống đông máu, phá vỡ cấu trúc huyết khối hình thành trên thành mạch, giảm huyết áp, giúp máu lưu thông dễ dàng, giảm bớt áp lực co bóp cơ tim.

Một nghiên cứu mới đây của nhóm các nhà khoa học hàng đầu thế giới tại Hoa kỳ cho thấy, dầu cá cũng có tác dụng rất tốt, giúp cải thiện kết cấu và chất lượng của da, tóc, móng tay, nhất là với phụ nữ. Omega 3 có nhiều trong dầu cá giúp cơ thể luôn được điều hòa và cân bằng các loại khoáng chất trong cấu trúc của xương và các mô xung quanh, giúp xương luôn khỏe mạnh và vững chắc.

Dầu cá rất tốt với phụ nữ khi mang thai nếu khẩu phần ăn hằng ngày luôn có dầu cá, vì lượng DHA có trong dầu cá sẽ giúp quá trình phát triển của thai nhi luôn được ổn định, đặc biệt là giúp cho sự phát triển mắt và não của bé. Ngoài ra dầu cá còn có tác dụng dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai, tránh sinh non, nhẹ cân.

Việc bổ sung dầu cá vào bữa ăn là rất cần thiết, vì nó rất có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các mụn trứng cá phát triển trong giai đoạn cơ thể phát triển trưởng thành. Đó là do EPA có nhiều trong dầu cá làm giảm sự hình thành của tuyến bã nhờn trong các nang lông của cơ thể.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Dầu cá có tác dụng rất tốt đối với người cao tuổi, nhất là ngăn ngừa chứng bệnh Alzheimer (run chân, tay) và rối loạn tâm thần phân liệt.

Đề tài nghiên cứu được thực hiện bởi chương trình khoa học dinh dưỡng ở Lexington (Kentucky – Hoa kỳ) đã chứng minh rằng: “Dùng dầu cá có thể hỗ trợ tốt trong việc điều trị bệnh nhân HIV, AIDS, vì một số thành phần trong dầu cá có tác dụng làm giảm lượng Triglycerides trong máu, giúp việc điều trị bệnh nhân HIV, AIDS bằng thuốc đặc trị có hiệu quả hơn.

Dầu cá có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch do một số thành phần trong dầu cá có tác dụng làm giảm Triglycerydes, giúp cơ thể  tránh được tình trạng xơ cứng động mạch, giảm phần lớn lượng Cholesterol trong máu… Những người mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ về đường huyết hoàn toàn có thể yên tâm nếu thường xuyên sử dụng dầu cá trong các bữa ăn hàng ngày. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, dầu cá có thể ngăn ngừa chứng viêm trong các mô tế bào do dư thừa chất béo, tình trạng viêm các mô này là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cơ thể kháng Insulin và đây cũng chính là nguyên nhân khởi phát của bệnh tiểu đường.

Đặc biệt, các nghiên cứu và nhiều bằng chứng cho thấy, việc bổ sung dầu cá vào bữa ăn hằng ngày được ví như bạn đang khoác lên mình một chiếc áo giáp giúp cơ thể loại trừ được rất nhiều yếu tố và nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là phòng chống bệnh ung thư ruột, vú, tuyến tiền liệt.

Từ những thông tin đã được khoa học chứng minh sẽ tạo sự yên tâm cho các bà nội trợ khi chọn mua sản phẩm dầu ăn. Mặt khác, dầu cá cao cấp Ranee được sản xuất đảm bảo mọi yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, TOP 10 thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2015. Đây cũng là điểm cộng cho lòng tin của người tiêu dùng. 

Ngoài ra, ưu thế nổi trội của dầu cá Ranee chính là độ tinh khiết 100% từ mỡ cá basa và cá tra, độ sánh và màu vàng sáng hoàn toàn tự nhiên nhờ công nghệ tinh luyện hiện đại được nhập khẩu từ châu Âu. Ranee không những được khử sạch mùi tanh mà còn giữ lại trọn vẹn các dưỡng chất quí có tự nhiên trong dầu cá. Đây là bí quyết để Ranee làm tăng hương vị của món ăn khi chế biến và cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ thời hiện đại.

Bùi Đức Khang
.
.
.