Đám cưới cổ tích ở Viện huyết học truyền máu Trung ương

Chủ Nhật, 08/05/2016, 14:00
Thiên Hương, người phụ nữ mắc bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia), đã gắn cuộc đời với bệnh viện từ hơn 30 năm nay. Cách đây hơn 10 năm, chị gặp anh Hoàng Dũng, cán bộ văn hoá phường Yên Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội). Mắc căn bệnh hiểm nghèo, chị không bao giờ nghĩ rằng mình có thể có người yêu, lập gia đình. Nhưng tình yêu đã đến với họ.

Sau hai năm yêu nhau, vấp phải sự cản trở của gia đình, họ đã không thể làm đám cưới. Họ dọn về ở chung với nhau. Khi Thiên Hương có bầu 7 tháng, các bác sĩ nói rằng chị không đủ sức khoẻ để chịu đựng ca mổ lấy con. Nhưng Thiên Hương đã quyết định giữ con bằng mọi giá. Cậu bé ấy giờ đây đã 9 tuổi, và vô cùng may mắn, cháu không hề bị Thalassemia.
Đôi vợ chồng trẻ.

Ngày hôm nay (8-5), nhân Ngày Thalassemia Thế giới, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Hội tan máu bẩm sinh Việt Nam đã tổ chức đám cưới cổ tích cho vợ chồng anh chị Hoàng Dũng - Thiên Hương. 

Chủ hôn của đám cưới đặc biệt này là TTND Nguyễn  Anh Trí, Giám đốc Viện huyết học truyền máu Trung ương. Ông bày tỏ sự khâm phục: "Hạnh phúc của hai cháu hôm nay là sự quyết liệt vượt lên số phận. Tất cả những điều đó là nhờ có tình yêu ". Ông hứa là nếu hai người muốn có thêm một đứa con nữa, thì ông và các thầy thuốc của Viện sẽ trợ giúp để cháu bé sinh ra khoẻ mạnh, không có gene Thalassemia.

Xúc động phát biểu sau khi trao nhẫn cho vợ, Hoàn Dũng nói: "Hương, anh yêu em. Anh hứa sẽ dành những điều tốt đẹp nhất cho em"!

Việt Nam hiện có hơn 20 nghìn bệnh nhân mắc tan máu bẩm sinh cần được truyền máu thường xuyên. Mỗi năm Việt Nam có 2000 trẻ sinh ra mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Bệnh này hoàn toàn có thể chữa được và tránh được, nếu các cô dâu chú rể đi xét nghiệm máu để được tư vấn trước hôn nhân.

Vũ Mạnh Cường
.
.
.