Đà Lạt "khát" hoa trước Ngày lễ Tình nhân

Thứ Năm, 11/02/2016, 14:54
Cận Ngày lễ Tình nhân (14-2), nhiều loại hoa tại Đà Lạt (Lâm Đồng) trở nên khan hiếm, một số loại hoa chủ lực không còn hàng để cung cấp cho thị trường, giá cũng tăng vọt.


Ngày 11-2, hoa hồng đỏ được nhà vườn bán với giá 6.000 đồng/bông, các loại hồng trắng, vàng, cam… giá không dưới 4.000 đồng/bông, cao gấp 5-6 lần so với ngày thường.

Đặc biệt, các loại hoa lily, sa lem, byby… hiện các nhà vườn tại Đà Lạt không còn hàng để bán do đã cung cấp hết cho thị trường Tết Nguyên đán 2016 vừa qua trong khi nhu cầu sử dụng các loại hoa này cho Ngày lễ Tình nhân đang rất lớn.

Trước sự khan hiếm các loại hoa chủ lực phục vụ thị trường Ngày lễ Tình nhân năm nay, nhiều nhà vườn dự báo hoa hồng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh, có thể sẽ lập kỷ lục tới 10.000 đồng/bông hồng đỏ trong vài ngày tới.

Hoa Đà Lạt khan hiếm trước Ngày lễ Tình nhân.

Nguyên nhân khiến nhiều loại hoa tại Đà Lạt tăng mạnh là do nhu cầu sử dụng hoa làm quà tặng dịp lễ Tình nhân tăng đột biến trong khi tại miền Bắc đợt rét đậm, rét hại vừa qua hầu hết diện tích hoa đều bị ảnh hưởng, phần nhiều bị hư hỏng nặng. Hơn nữa, thời gian gần đây thị trường Campuchia cũng nhập hoa từ Đà Lạt nhiều gấp 3 lần so với mọi năm.

Khan hiếm hàng là nguyên nhân đã đẩy giá nhiều loại hoa tại Đà Lạt tăng cao đột biến trong dịp lễ Tình nhân năm nay.

Kim Ngân
.
.
.