Hoa tươi lên giá chờ Ngày lễ tình nhân

Thứ Sáu, 10/02/2012, 14:39
* Không “chạy đua” về mức độ độc đáo của mẫu mã hay độ sang trọng nhưng giá bán hoa tươi vẫn tăng vùn vụt ngay trước thềm Ngày lễ tình nhân 14-2.

Tại chợ Hồ Thị Kỷ, địa chỉ nổi tiếng là chợ đầu mối cung cấp hoa tươi lớn nhất TP Hồ Chí Minh, hàng loạt các tấm biển được viết tạm bợ với nội dung cung cấp sỉ, lẻ cùng nhiều dịch vụ hoa tươi khác nhân dịp lễ tình nhân 14-2 đã được chủ nhân trưng lên. Một số mẫu mới, tương đối lạ mắt cũng dần được tung ra thu hút khách.

Chị Xuân, chủ cửa hàng hoa tươi Thanh Xuân xởi lởi: Hoa tươi ở đây là rẻ nhất thành phố nhưng so với ngày thường cũng đã tăng từ 1,5 lần đến 2 lần. Giá tối thiểu cho mỗi giỏ hoa “chấp nhận được” về mặt hình thức cũng phải từ 70.000 đồng đến 80.000 đồng. Tùy mức sáng tạo của người cắm hoa mà mỗi cửa hàng có số lượng mẫu mới hơn dành cho khách. Với công nghệ phun màu, hoa tươi không chỉ giữ nguyên màu sắc vốn có mà được “biến tấu” đủ kiểu, đủ màu lạ mắt.

Giỏ hoa nhỏ, xinh phù hợp với túi tiền của người thu nhập bình thường khá nhiều cho mùa lễ.

Vẫn là hoa hồng trắng nhưng qua bàn tay thợ cắm hoa được “phù phép” điểm phớt thành màu xanh da trời, xanh la cây, lấp lánh màu kim tuyến rồi kết thành giỏ hoa các kiểu rất “bắt mắt”. Chỉ riêng với loài hoa hồng, điểm sơ sơ tại cửa hàng hoa Thanh Xuân đã có vài chục kiểu kết giỏ cỡ trung bình và cỡ nhỏ, từ hình trái tim đến giỏ xách một tầng, 2 tầng, được rao bán với giá từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/giỏ. Tương tự, khá nhiều kiểu hoa lạ mắt cũng xuất hiện “dày” hơn: Hoa bông bắp cải, hoa lan biến tấu nhiều màu lạ nhờ phun màu…

Dạo một vòng quanh nhiều cửa hàng hoa khác tại khu vực chợ hoa Hồ Thị Kỷ, thông tin chung mà chúng tôi ghi nhận được vẫn là sự dè dặt trong sử dụng các loại hoa đắt tiền và các nguyên liệu sang trọng để kết bó, giỏ hoa. Hầu hết các chủ cửa hàng đều cho biết, họ ít mạo hiểm vì ngại không có khách mua. Nhưng nếu khách có nhu cầu thì giá nào cũng có. Hơn nữa, còn gần tuần nữa mới đến ngày lễ chính thức nên chủ cửa hàng cũng chưa vội tung hết các mẫu mới, sợ bạn hàng bắt chước, chỉ biến tấu chút chút. Ngoài mẫu mã, để thu hút khách, các cửa hàng còn chấp nhận giao miễn phí tận nơi nếu địa chỉ khách ở không quá xa.

Cùng với hoa tươi, hàng loạt các dịch vụ ăn theo như cắt chữ, cung cấp giỏ hoa các loại cũng ngày một nhiều hơn. Thông thường, mua một giỏ, lẵng hoa, chỉ thêm 15.000 đồng khách đã có thêm bảng chữ màu theo đúng nội dung yêu cầu nếu chủ cửa hàng không bao thêm cả dịch vụ này.

Tại nhiều cửa hàng hoa, đặc biệt là những cửa hàng sang trọng với các loại hoa ngoại nhập, án ngữ ở các tuyến đường trung tâm thành phố, giá cả cao hơn, dẫu rằng mức độ tươi tắn không hẳn bằng các giỏ hoa ở chợ đầu mối. Tuy nhiên, vẫn có khả năng, nhiều khách hàng đợi đến đúng lễ mới mua với tâm lý “5 ăn 5 thua” vì ngày này, nếu khan hàng, giá sẽ đội lên rất cao song có những năm giá lại giảm rất thấp vì đây đã là ngày cuối cùng cho lễ…

Hoa Nguyễn
.
.
.