Cháy căn hộ chung cư vừa mới được diễn tập PCCC

Chủ Nhật, 01/04/2018, 20:18
Sau một ngày người dân tại chung cư PARC Sring được diễn tập PCCC, bất ngờ hôm sau chung cư phát hỏa tại một căn hộ từ tầng 8.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h30’ ngày 1-4, nhiều người dân tại khu vực chung cư PARC Sring, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP Hồ Chí Minh thấy khói bốc lên nghi ngút từ tầng 8 ở khu A của chung cư, sau đó là hệ thống báo cháy vang lên làm nhiều người hốt hoảng tháo chạy.

Trong khi một số người thoát hiểm bằng lối thang bộ, thì một lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng có mặt dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt ngọn lửa, đồng thời báo cho Cảnh sát PCCC đến ứng cứu.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC quận 2 huy động 4 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 27 cán bộ chiến sĩ tiếp cận dập tắt ngọn lửa. Ngọn lửa được khống chế chỉ trong vài phút, sau đó Cảnh sát PCCC đã triển khai phương tiện thông khói, thoát khói, hút khói...

Căn hộ trên tầng 8 của chung cư PARC Sring bốc cháy
 Cảnh sát PCCC quận 2 nhanh chóng có mặt ứng cứu dập tắt đám cháy
 Nhiều người dân của khu chung cư này hoảng loạn chạy ra ngoài để thoát thân
Được biết trước đó một ngày, người dân của khu chung cư PARC Sring được diễn tập PCCC

Trung tá Nguyễn Việt Hà, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 2 cho biết hệ thống PCCC và lực lượng tại chỗ hoạt động rất hiệu quả. 

“Khi chúng tôi đến thì chuông báo cháy, hệ thống chữa cháy tại chỗ đang được huy động. Lực lượng tại chỗ đang sử dụng 2 vòi lăng khống chế. Cảnh sát PCCC cũng triển khai thêm 1 lăng khống chế đám cháy chỉ trong vài phút. Do hệ thống báo cháy hoạt động tốt nên người dân đã thoát xuống đất bằng cửa thoát hiểm an toàn” – ông Hà nói.

Một số người dân cho biết, người dân ở khu chung cư này vừa được diễn tập PCCC vào ngày 31-3, đến hôm nay thì bị bốc cháy từ căn hộ trên tầng 8. 

Được biết, chung cư PARC Sring là dự án của tập đoàn Capitaland, được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2011. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều tài sản trong phòng ngủ căn hộ nói trên.

Hiện nguyên nhân đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.


P. Linh (clip)
.
.
.