Cháy 11 ngôi nhà gỗ của người dân

Chủ Nhật, 23/10/2016, 08:13
Khoảng 15h30 ngày 22-10, tại thôn Cốc Lải, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng làm 11 ngôi nhà gỗ của người dân đã bị cháy hoàn toàn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Vị Xuyên, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Giang cử 4 xe chữa cháy đến hiện trường phối hợp với các đơn vị chức năng, với 100 người tham gia chữa cháy. Trực tiếp Đại tá Hoàng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã xuống hiện trường chỉ đạo chữa cháy, động viên bà con.

 
Do nhà làm bằng gỗ trong phút chốc lửa lan sang thiêu tụi hoàn toàn

Điểm xuất phát xảy ra hỏa hoạn đầu tiên được nhận định là từ nhà ông Nguyễn Văn Tính. Vào thời điểm này, các chủ hộ đang gặt lúa ngoài đồng nên không có mặt ở nhà. Do 11 ngôi nhà gỗ nằm sát nhau, trong phút chốc lửa, khói lan nhanh và bốc lên ngùn ngụt.

 
Lực lượng chữa cháy rất vất vả để khống chế ngọn lửa

Mặc dù, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức phun nước dập lửa, tuy nhiên do bên trong nhà có nhiều đồ vật dễ cháy nên lính cứu hỏa rất vất vả mới khống chế được ngọn lửa; đồng thời cứu được một số thóc lúa, vật dụng gia đình của người dân. Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định là do chập điện.


Hoàng Hiền - Minh Hiền
.
.
.