Xử phạt nam thanh niên "dìm hàng" bia Hà Nội trên Facebook

Thứ Tư, 31/08/2016, 19:01
Để mọi người chỉ sử dụng hãng bia mà gia đình làm đại lý, Vĩnh đã tự tìm ảnh trên mạng, tạo tài khoản Facebook và đưa thông tin sai sự thật về Bia Hà Nội lên mạng xã hội...

Sáng 31/8, Sở thông tin và truyền thông tỉnh Nghệ An cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trần Tuấn Vĩnh (26 tuổi), trú tại khối 2, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An về hành vi cung cấp nội dung sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự cá nhân.

Đối tượng Trần Tuấn Vĩnh

Theo đơn tố cáo của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), ngày 9/8/2016, trên mạng xã hội Facebook có nickname Viet Dai đưa đăng tải nội dung: “Thương hiệu bia Hà Nội bán cổ phần cho Trung Quốc: Công ty bia Hà Nội đã chính thức thừa nhận 73% cổ phần công ty đều do Trung Quốc nắm quyền. Sau khi công ty bị bán, công nhân người Việt Nam làm việc cho công ty bia Hà Nội cũng bị sa thải và thay thế bằng người Trung Quốc. Vừa qua lực lượng chức năng cũng bắt giữ một xe chở men bia Trung Quốc của công ty bia Hà Nội. Qua quá trình kiểm tra công ty đã không đưa ra được giấy tờ và nguồn gốc xuất xứ. Bắt buộc phải niêm phong chờ làm rõ. Hãy bảo vệ bản thân, gia đình, bận bè, và đất nước, không tiếp tay cho kẻ thù. Share gửi đến bạn bè và người thân của bạn để mọi người cảnh giác và tự bảo vệ mình”.

Tổng Công ty Habeco khẳng định thông tin trên là sai sự thật. Từ đơn tố cáo này, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, xác minh và xác định được đối tượng đăng tải nội dung trên là Trần Tuấn Vĩnh.

Cơ quan chức năng làm việc với Trần Tuấn Vĩnh.

Tại cơ quan Công an, Vĩnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình. Theo đó, để phục vụ mục đích kinh doanh (muốn những người thân quen chỉ sử dụng hãng bia mà gia đình làm đại lý), ngày 9/8/2016, Vĩnh đã tự tìm ảnh trên mạng, tạo tài khoản Facebook và đưa thông tin sai sự thật về Bia Hà Nội lên mạng xã hội.

Sở thông tin và truyền thông Nghệ An đã ra Quyết định xử phạt đối với Trần Tuấn Vĩnh bằng hình thức phạt tiền là 12.500.000đ.

Minh Khôi
.
.
.