Xóa bỏ hình "bùa chú" trên tường Nhà máy cồn Đại Tân

Thứ Năm, 08/12/2016, 15:44
Hình vẽ được cho là bùa chú có chữ Trung Quốc đã được lãnh đạo Nhà máy cồn Đại Tân xóa bỏ…


Chiều 8-12, ông Phạm Văn Tỉnh, Phó Giám đốc Công ty CP Nhiên liệu sinh học Tùng Lâm, đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy cồn Đại Tân (đóng tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), cho biết sau khi được huyện Đại Lộc và cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam vận động, lãnh đạo nhà máy đã cho xóa bỏ hình vẽ trên tường trước cổng vào Nhà máy cồn Đại Tân.

Trước đó, người dân xã Đại Tân, huyện Đại Lộc xôn xao về việc trên tường rào cao gần 2m trước cổng Nhà máy cồn Đại Tân có một bức tranh rất lạ.

Bức tranh này có 7 ngọn núi lớn nhỏ và viết rất nhiều chữ Trung Quốc. Một số người cao tuổi biết chữ Nho cho rằng đó là dạng bùa phong thủy.

Cũng theo ông Tỉnh thì sau khi có công văn thông báo cho cơ quan chức năng huyện Đại Lộc cũng như tỉnh Quảng Nam, từ ngày 4-12, Nhà máy cồn Đại Tân đã vận hành thử nghiệm 50% công suất để nghiệm thu hệ thống thiết bị, đào tạo công nhân.

Công nhân kiểm nghiệm mẫu hoạt động trong Nhà máy.

Trong quá trình vận hành thử nghiệm, nhà máy cam kết nước thải, khí thải, tiếng ồn và mùi đạt tiêu chuẩn theo quy định.

Được biết, Nhà máy cồn Đại Tân trước đây thuộc Công ty CP Đồng Xanh; từ tháng 7-2015 được chuyển giao cho Công ty CP Nhiên liệu sinh học Tùng Lâm với công suất thiết kế 100.000 tấn cồn/năm.
Ngọc Thi
.
.
.