Xe tải vận chuyển hàng chục con lợn chết đỗ trước lò mổ

Thứ Ba, 28/07/2020, 14:36
Qua kiểm tra phát hiện xe tải nói trên chở hơn 220 con lợn, trong đó có 86 con lợn đã bị chết. Một số con lợn chết đã được đưa ra khỏi xe chất nằm ngay trước lối vào lò mổ.

Sáng 28/7, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức tiêu độc, khử trùng, tiến hành tiêu hủy hàng chục con lợn thịt bị chết vừa được phát hiện chở trên một xe tải biển số ngoại tỉnh đi vào lò mổ gia súc ở địa bàn TP Huế.

Xe tải BKS 60C - 509.08 chở lợn chết đỗ trước một lò mổ gia súc ở phường Phú Hậu, TP Huế.

Thông tin ban đầu được biết, vào sáng cùng ngày, người dân ở phường Phú Hậu, TP Huế phát hiện xe tải BKS 60C - 509.08 chở số lượng lớn lợn thịt đến một lò mổ gia súc nằm trên đường Nguyễn Gia Thiều, phường Phú Hậu, trong đó có nhiều con lợn đã bị chết.

Số lợn chết được chất nằm la liệt trước lò mổ.

Nhận tin báo, cơ quan chức năng đã đến hiện trường kiểm tra nhưng tài xế xe tải không có mặt. Qua kiểm tra phát hiện xe tải nói trên chở hơn 220 con lợn, trong đó có 86 con lợn đã bị chết. Một số con lợn chết đã được đưa ra khỏi xe chất nằm ngay trước lối vào lò mổ.

Hiện toàn bộ số lợn chết đã được cơ quan chức năng tiêu hủy.

Hiện, số lợn chết đã được lực lượng chức năng phun tiêu độc khử trùng, sau đó tiến hành tiêu hủy theo quy định để đảm bảo vệ sinh môi trường.

 

Anh Khoa
.
.
.