Xe không thu gom, dân xả rác ra đường Quốc lộ

Thứ Ba, 23/02/2016, 09:10
Do bức xúc với việc xe ô tô không đi thu gom rác như mọi khi, từ đêm 20 và sáng 21-2, người dân ở khu dân cư Cầu Quan, xã Trung Chính, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã đem hết rác thải ném ra đường, xuống sông Cầu Quan…

Theo phản ánh của người dân địa phương, nhiều năm nay, UBND xã Trung Chính có ký hợp đồng với một đơn vị chuyên đi thu gom rác thải trên địa bàn xã. Mỗi hộ dân đóng 10.000 đồng/tháng để chi phí cho đơn vị đi thu gom rác trước cổng gia đình.

Trước Tết Bính Thân 2016, mỗi tuần đơn vị này cho xe đến từng khu dân cư để thu gom rác từ 2 đến 3 lần. Tuy nhiên, từ sau Tết Bính Thân đến nay, xe gom rác không đi gom thường xuyên như định kỳ, nên lượng rác ùn ứ tại khu dân cư này là khá lớn.

Do bức xúc vì xe không thu gom rác hàng ngày, sáng 21-2, người dân khu dân cư Cầu Quan, xã Trung Chính, huyện Nông Cống ném rác ra quốc lộ 45, gây mất an toàn giao thông.

Bức xúc trước việc xe không đi gom rác, đêm 20 và sáng 21-2, người dân ở khu dân cư Cầu Quan đem hết rác ném ra quốc lộ 45 đoạn qua địa bàn dân cư và ném xuống sông Cầu Quan, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngay trong sáng 21-2, lãnh đạo UBND xã Trung Chính đã xuống tiếp xúc, ghi nhận những kiến nghị của người dân khu dân cư Cầu Quan.

Qua buổi tiếp xúc này, lãnh đạo xã ghi nhận nguyên nhân của tình trạng rác thải ùn ứ trong khu dân cư này nhiều ngày nay là theo yêu cầu của đơn vị thu gom rác, các hộ dân phải bỏ rác gọn vào trong bao bì, để khi thu gom cho sạch sẽ, nhưng các hộ cứ bỏ rác vào sọt, gây khó khăn khi thu gom.

Thái Thanh
.
.
.