Vứt rác ra vỉa hè, một hộ dân bị phạt 6 triệu đồng

Thứ Ba, 28/02/2017, 21:13

Với hành vi vứt rác bừa bãi ra hè phố, một hộ dân tại số nhà 23 phố Phủ Doãn, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm đã bị lập biên bản xử phạt hành chính theo Nghị định 55 của Chính phủ với mức phạt lên tới 6 triệu đồng.


Sáng 28-2, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động (CSGT-TT-CĐ) Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã phối hợp với Công an phường Hàng Bông triển khai kế hoạch xử lý vi phạm trật tự đô thị tại ngã tư Tràng Thi - Triệu Quốc Đạt và dọc trên tuyến phố Phủ Doãn.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, Công an quận tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra, xử phạt đối với các vi phạm liên quan đến trật tự đô thị. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan nên đến nay nhiều điểm, tuyến phố nhất là những nơi hè phố nhỏ hẹp vi phạm lại càng nhiều, ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của nhân dân, gây mất mỹ quan đô thị.

Do đó, trong hai ngày gần đây, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục sử dụng lực lượng liên ngành ra quân xử lý tại nhiều tuyến phố được xác định là "điểm nóng", có nhiều hộ dân vi phạm trật tự đô thị để kiên quyết "nhổ bỏ".

 Trong chiều 27-2, dọc các tuyến phố Hàng Đào, Chả Cá, Lương Văn Can... lực lượng chức năng đã xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm. Nhiều hộ kinh doanh dù đã nhắc nhở, tuyên truyền nhiều lần nhưng vẫn cố tình tái phạm, ngoài việc xử lý nghiêm, CA quận Hoàn Kiếm sẽ kiến nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, rút giấy phép kinh doanh.

Trong sáng nay, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công an phường Hàng Bông tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt đối với những hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tập kết hàng hóa làm nơi buôn bán, kinh doanh.

Theo ghi nhận của PV, tuyến phố Phủ Doãn luôn trong tình trạng đông đúc người và phương tiện đi lại do các cổng lớn của Bệnh viện Việt Đức đều nằm trên tuyến phố này. Các bãi gửi xe trên vỉa hè luôn quá tải nên đã vi phạm phạm vi để xe được cấp phép. Do đó, người đi bộ buộc phải lưu thông dưới lòng đường khá nguy hiểm. Ngoài ra, để phục vụ cho lượng lớn người nhà bệnh nhân, các hộ kinh doanh ăn uống đã ngang nhiên kê bếp nấu nướng hoặc đặt bàn phục vụ ngay trên vỉa hè. Chủ các cửa hàng này cũng chưa có ý thức khi xả nước thải, rác thải ngay lòng đường.Tất cả những vi phạm trên đã khiến nhiều đoạn trên tuyến phố Phủ Doãn... nhếch nhác.

Các lực lượng chức năng Công an quận Hoàn Kiếm đã kiên quyết dẹp bỏ các mái che, mái vẩy, bục bệ, biển quảng cáo, bếp ăn.. không đúng nơi quy định, gây mất mĩ quan đô thị.

Đáng chú ý, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính theo Nghị định 155 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với bà Trịnh Thị Minh Thuận (53 tuổi, ở 23 Phủ Doãn, Hà Nội) do có hành vi vứt rác thải ra đường.

 “Với lỗi vức rác ra đường sẽ bị xử phạt từ 5-7 triệu đồng được qui định tại Nghị định số 155 của Chính phủ. Đây cũng là trường hợp đầu tiên Công an quận Hoàn Kiếm xử phạt theo Nghị định số 155 của Chính phủ”- Thiếu tá Dương Bảo Thạch, Đội CSGT -TT-CĐ Công an quận Hoàn Kiếm thông tin.

 Ngoài ra, một hộ dân kinh doanh dịch vụ ăn uống ngay tại số nhà bên cạnh (số 23 Phủ Doãn) cũng đã bị lập biên bản xử lý hành chính theo Nghị định 46 của Chính phủ do sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh dịch vụ trái phép gây cản trở giao thông

Một số hình ảnh triển khai xử lý vi phạm trật tự đô thị tại ngã tư Tràng Thi - Triệu Quốc Đạt và dọc trên tuyến phố Phủ Doãn sáng 28-2:

Tin, ảnh: Hiệp Bình
.
.
.