Hà Nội: Chuẩn bị ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị trước tết Nguyên đán

Thứ Năm, 13/12/2007, 17:38
Các điểm trông giữ xe trái phép, các quán hàng lấn chiếm vỉa hè, các điểm rửa xe mất vệ sinh... sẽ được “quy hoạch” để tạo chuẩn bị người dân đón tết.

Nhằm lập lại trật tự đô thị dịp trước Tết nguyên đán, từ 15/12/2007 đến 15/2/2008, Cảnh sát GT và thanh tra giao thông thành phố Hà Nội sẽ đồng loạt ra quân xử lý các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây ùn tắc giao thông.

Theo đó, các vi phạm như kinh doanh vật liệu xây dựng, rửa xe gây mất vệ sinh, xe thô sơ bán hàng rong, buôn bán ở các cổng cơ quan, trường học, bệnh viên, nhà chờ xe buýt, điểm trông giữ xe máy, xe đạp không phép cũng sẽ bị xử lý, giải tỏa.

Đặc biệt tại các nút giao thông trọng điểm như đầu cầu Chương Dương, Long Biên, Thăng Long, quốc lộ 5, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, ngã ba Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt - Trần Quốc Hoàn, xung quanh chợ Bưởi - tuyến đường Hoàng Hoa Thám, La Thành - viện Nhi, xung quanh tòa nhà Vincom... sẽ được các lực lượng tập trung xử lý.

Các tụ điểm công cộng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, hồ Trúc Bạch, đường Thanh Niên, ga Hà Nội, cửa chợ Long Biên, các bến xe, bệnh viện...cũng là trọng tâm xử lý của đợt ra quân này.

Để đảm bảo cho người dân đi lại dịp tết thuận lợi, an toàn, UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo các ngành phải bố trí giờ làm việc hợp lý để lực lượng duy trì trật tự đều có mặt trong các giờ cao điểm

Hoàng Thắng
.
.
.