Miền Bắc đón thêm không khí lạnh

Thứ Tư, 11/01/2017, 15:52
Trung tâm dự báo KTTV Trung ương cho biết, chiều nay (11-1), vùng áp thấp đã vượt qua đảo Pa-La-Oan (Philippines) và đi vào vùng biển phía Đông Nam biển Đông.


Hồi 13 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 9,3-10,3 độ Vĩ Bắc; 117,5-118,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 440 km về phía Đông Đông Nam.

Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15 km, tiến gần hơn khu vực phía Bắc quần đảo Trường Sa và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, gió giật cấp 7-8; biển động.
Đường đi của vùng áp thấp

Trên đất liền, do ảnh hưởng của rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao nên trong ngày hôm nay, khu vực Bắc Bộ đã có mưa, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Trong ngày mai (12/1), miền Bắc sẽ đón thêm khối không khí lạnh có cường độ khá mạnh. Do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh với rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục xảy ra mưa trên diện rộng, riêng trung du và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to. Một số nơi thuộc các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có khả năng xảy ra trượt lở đất đá.

Từ đêm mai, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc sẽ đồng loạt giảm mạnh. Bắc Bộ chuyển rét, vùng núi rét đậm. Nền nhiệt thấp nhất phổ biến từ 14-16 độ, vùng núi 12-14 độ, vùng núi cao xuống dưới 12 độ. Tuy nhiên, đợt rét này sẽ không kéo dài. 

K. Vy
.
.
.