Xuất hiện vùng áp thấp trên biển Đông

Thứ Sáu, 09/12/2016, 17:46
Trung tâm dự báo KTTV Trung ương cho biết, trên khu vực biển Đông đang tồn tại một vùng áp thấp gây ra thời tiết xấu.


Chiều nay (9-12), vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 6.0-7.0 độ Vĩ Bắc; 111.0-112.0 độ Kinh Đông. Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít di chuyển.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp này, khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có mưa rào và giông mạnh, trong cơn giông có khả năng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do tác động của không khí lạnh tăng cường lệch đông, ở vùng biển phía đông khu vực Bắc biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-3m.

Trên đất liền, thời tiết tốt trên hầu khắp các khu vực của cả nước. Trong ngày mai (10-12), các tỉnh Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) phổ biến tình trạng ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ban ngày có nắng hanh. Nền nhiệt tiếp tục tăng thêm từ 1-2 độ so với hôm qua, phổ biến trong khoảng từ 13-28 độ. Cảm giác lạnh chỉ xuất hiện về đêm và sáng sớm, trưa chiều khá oi bức.

Theo dự báo, tình trạng khô hanh ở Bắc Bộ còn kéo dài đến ngày 13-12, sau đó giảm dần. Từ ngày 15-12, do độ ẩm không khí lại giảm mạnh, Bắc Bộ sẽ quay trở lại tiết trời hanh khô. Kiểu thời tiết này có thể gây nguy cơ cao về cháy rừng cũng như các nguy cơ cháy nổ khác.

Trong khi đó, các tỉnh phía Nam có nắng nhẹ vào ban ngày, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 30-32 độ. 

K. Vy
.
.
.