Vui mừng nhận lại xe bị mất 10 năm vào ngày giáp Tết

Thứ Sáu, 27/01/2017, 14:19

Sáng 26-1 (tức 30 Tết), Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, đơn vị đã kịp thời làm thủ tục trả xe cho một trường hợp bị mất đúng vào những ngày cuối cùng của năm cũ cho một gia đình ở Vĩnh Phúc để họ yên tâm đón Tết.


Trước đó, trong quá trình giải quyết hồ sơ vi phạm giao thông đối với anh Phạm Thanh Bình (39 tuổi, ở Minh Khai, Hoàng Mai, Hà Nội), tổ xử lý đã phát hiện chiếc xe máy BKS 88K4 – 1008 do anh điều khiển là tang vật của 1 vụ trộm cắp. Tuy nhiên đã ba lần gửi giấy mời cho chủ xe trên giấy tờ là anh Nguyễn Văn Cương (30 tuổi ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) không thành, bản thân anh Bình đã chứng minh được bị lừa vì cả tin mua chiếc xe trên trên mạng Internet với giá 23 triệu đồng, kiểm tra có đầy đủ giấy tờ và BKS hợp lệ.

Trung tá Thiều Mạnh Ngọc và các cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 1 trao trả lại tài sản đã mất cách đây 10 năm cho anh Đông và gia đình.

 Với trách nhiệm và bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi rà soát lại từ số CMTND của anh Cương (quê Vĩnh Phúc nhưng có hộ khẩu thường trú tại Cống Vị, Ba Đình) mà đối tượng bán xe để lại cho anh Bình, phát hiện nhiều điểm bất hợp lý, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc đã tìm ra được chủ nhân thực sự của chiếc xe là anh Nguyễn Văn Đông (31 tuổi, ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc).

Sau khi điều tra làm rõ, Đội CSGT số 1 kết luận, anh Phạm Thanh Bình là nạn nhân của trò lừa đảo mua bán xe trên mạng. Dù không biết rõ người bán là ai nên đã bị đối tượng Nguyễn Văn Cương dùng đăng ký giả để lừa bán xe với giá cao. Do thiếu hiểu biết và tin người anh Bình đã bị lừa và cam kết chấp hành các quyết định xử phạt.

Còn anh Đông cho biết, chiếc xe trên là xe trả góp bị mất cách đây 10 năm. Do nghĩ không bao giờ tìm được xe nên anh Đông không trình báo với cơ quan chức năng.

Khi nhận được thông báo, Đội CSGT số 1 tìm được chiếc xe của mình anh Đông đã vô cùng xúc động.

Chiều 29 Tết, anh Nguyễn Văn Đông cùng đại diện gia đình đã được Trung tá Thiều Mạnh Ngọc và các cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 1 trao trả lại tài sản đã mất cách đây 10 năm trong niềm vui khôn tả.

Hiệp Bình
.
.
.