Vựa đào lớn nhất Thủ đô tất bật vào vụ Tết

Thứ Ba, 29/01/2019, 11:32
Những ngày cận tết, sắc đào ngập tràn khắp phố phường, người dân dễ dàng mua ở các chợ cây Tết. Thế nhưng, nhiều người lại thích đến tận vườn đào Nhật Tân để chọn lựa, tìm mua những cành đào ưng ý nhất, không khí mua bán diễn ra tấp nập hơn bao giờ hết.


Các nhà vườn tất bật bước vào vụ tết. Những ngày cao điểm họ có mặt từ 3h-4h để bắt đầu công việc.
Tiểu thương thu mua tận vườn với giá khoảng 100.000 đồng đối với cành đào nhỏ còn cành to hơn giá trên dưới 500.000 đồng. Anh Minh Phương (làng hoa Ngọc Hà) là một trong những khách “ruột” của vườn đào nhà cô chú Hồng Năng. Cứ khoảng 3, 4 ngày cách nhau, anh lại đánh xe lên vườn để chọn và nhập đào về, rồi vận chuyển bán lại cho mọi người ở các tỉnh khác, kể cả miền trong.
Nhiều người đánh ô tô đến tận vườn để vận chuyển đào. Khách đổ về làng đào Nhật Tân ngày một đông khiến cho giao thông tại đây thường xuyên bị tắc nhất là những ngày cuối tuần.
Khách đến đây có thể thoải mái đi xem, chọn lựa và người mua sẽ cắt luôn cành đào ngay tại vườn nếu họ ưng ý. Từ sáng sớm mỗi nhà vườn đều có người túc trực để phục vụ du khách đến mua đào.
Trong những ngày giáp tết Nguyên Đán, mỗi ngày vườn nhà chú Năng đón hàng chục lượt khách đến tham quan và chọn mua đào. Chị Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Đào trên phố bán nhiều nhưng hầu như năm nào vợ chồng chị cũng đến tận vườn để mua bởi ở đây có nhiều sự lựa chọn, giá cả lại hợp lí, người dân bán cũng rất nhiệt tình và không bị hét giá quá cao”.
Những ngày giáp tết, nhà chị Bình phải huy động cả nhà và thuê thêm nhân công mới có thể đáp ứng khối lượng công việc.
Chủ vườn đào Hiệp Vụ cho biết: “những gốc đào cổ thụ có giá vài chục triệu cũng đã có người đặt trước, mỗi cây được treo tấm thẻ tên của từng khách, chỉ chờ vài hôm là đem giao”.
Những cành đào được buộc dây đỏ để đánh dấu là đã có khách đặt mua
Những chuyến xe đào gấp rút mang đi bán. Vào vụ tết cả làng trồng đào bận rộn. Đây cũng là vụ chính đem lại lợi ích kinh tế lớn nhất cho người dân.
Hồng Ngọc (Ảnh)
.
.
.