Giáp Tết đi tìm hoài niệm nơi chợ đồ xưa Vạn Phúc

Thứ Hai, 28/01/2019, 18:59
Càng gần đến Tết Nguyên đán, chợ đồ cũ hay còn được biết tới với tên gọi chợ đồ xưa Vạn Phúc càng tấp nập người đến mua bán, trao đổi. Nhiều đồ độc, quý hiếm lần đầu được trưng bày.


Chợ đồ xưa Vạn Phúc, Hà Đông những ngày giáp Tết Nguyên đán đông vui tấp nập hơn ngày thường. Nơi đây được người dân Hà Nội tìm tới không hẳn chỉ để mua bán mà còn để tìm cho mình những kỷ niệm xưa cũ.
Khách tới với chợ đồ xưa Vạn Phúc có thể mua bán, trao đổi tất cả mọi thứ, bất kể là hàng còn có thể sử dụng hay đã... vô dụng. Từ những bức tượng phật, bình gốm sứ, những đôi loa bãi tới những chiếc điện thoại đã vỡ tan nát, chiếc đầu máy băng.
Nhiều sự ví von vui vẻ cho rằng khu chợ không khác gì một bách hóa tổng hợp "thập cẩm", nơi mọi thứ đều có thể bày bán, có chăng một điều đó là giữa hàng hà món đồ cũ ấy liệu còn bao nhiêu thứ có thể sử dụng được
Thật khó tin nhưng chiếc đồng hồ đeo tay này được người bán rao với mức giá tới 2 triệu đồng
Một gian hàng với vô số những chiếc Pin dự phòng, người mua chọn mua theo sở thích và ra giá với người bán. Mức giá đương nhiên là rẻ hơn rất nhiều so với việc mua mới tại các cửa hàng bán đồ điện tử cho dù chất lượng của những món đồ điện tử chỉ được đánh giá một cách "tù mù" bởi niềm tin.
Một chiếc bàn máy khâu cũ kỹ cũng được mang ra bán tại khu chợ đặc biệt này. Hẳn nhiên, người chọn mua món đồ này để tìm lại hoài niệm xưa hơn là để sử dụng.
Chợ đồ xưa Vạn Phúc tấp nập người bán kẻ mua những ngày cuối năm.
Những chiếc áo da cũ được bày bán trong chợ cũng là một trong những mặt hàng được nhiều người chọn mua cho mùa đông lạnh giá năm nay.
Chiếc bồn vệ sinh kế bên một chiếc xe đẩy em bé được bày bán ở chợ.
Những chiếc giày da với mức giá "sinh viên" được bày bán rất nhiều tại chợ đồ xưa Vạn Phúc
Là một khu chợ “đặc biệt” với những món đồ thực sự... khó tìm, lại giúp mọi người tìm về một thời đã qua, chợ đồ xưa Vạn Phúc là một điểm đến thú vị. Cũng nhờ hoạt động buôn bán của chợ mà cuộc sống của người dân ở đây trở nên khấm khá hơn.
M.Thắng - B.Châu (Ảnh)
.
.
.