Tìm ra nạn nhân và thủ phạm trong clip đánh ghen kinh hoàng

Thứ Hai, 15/08/2016, 22:48

Chiều 15-8, Trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi báo chí thông tin về việc một vụ đánh ghen gây xôn xao dư luận, Công an tỉnh Gia Lai đã vào cuộc và xác minh nhóm phụ nữ đánh ghen và bị hại đều ở xã Trang, huyện Đắk Đoa.

Theo Trung tá Anh, ban đầu cơ quan điều tra xác định trong 5 phụ nữ có mặt tại hiện trường thì chỉ có 3 người tham gia đánh nạn nhân. Nạn nhân bị đánh cũng được xác định là chị Lương Thị M. (37 tuổi, trú thôn Tân Tiến, xã Trang, huyện Đắk Đoa).

“Theo xác minh ban đầu, vụ đánh ghen xảy ra từ ngày 14-7 nhưng đến ngày 13-8 thì một tài khoản cá nhân facebook mới tung lên mạng. Do vụ đánh ghen có liên quan đến vợ của một cán bộ Công an xã Trang nên sau khi xảy ra sự việc, Công an xã đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện Đắk Đoa để điều tra một cách khách quan”, Trung tá Anh cho hay.

Nhóm phụ nữ tham gia đánh ghen liên tiếp đánh, tát và đạp vào vùng kín của nạn nhân.

Còn ông Lê Anh Vũ, Trưởng Công an xã Trang cho biết, vụ việc đánh ghen xảy ra từ ngày 14-7. Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an xã đã đến hiện trường ghi nhận vụ việc nhưng khi đến nơi hiện trường vụ đánh ghen đã không còn. Sau đó, Công an xã có tiếp nhận đơn yêu cầu làm rõ vụ việc của chị Lương Thị M., Công an xã đã triệu tập các cá nhân liên quan và đã hòa giải thành công.

“Tuy nhiên, ngày 13-8, sau khi một tài khoản facebook tung đoạn video clip đánh ghen lên mạng thì chị M. đã gửi đơn lên yêu cầu làm rõ vụ việc bị nhóm người này đánh đập và bắt cóc”, ông Vũ cho biết thêm.

Cũng theo ông Vũ, trước đó, khi Công an xã tiến hành điều tra và hoà giải, bà N.T.K.P (người chủ mưu vụ đánh ghen) cho biết, thông qua các tin nhắn, cuộc gọi trong điện thoại bà đã phát hiện chị M. có “quan hệ” tình cảm với chồng bà. Bà P. đã trao đổi nhiều lần với chị M. qua điện thoại là nên “chấm dứt” chuyện này nhưng chị M. không nghe nên đã gọi người “dạy” cho chị M. một bài học.

Được biết, bà P. hiện là vợ của một vị cán bộ Công an xã Trang. Những người tham gia đánh ghen là chị em của bà P..

Nhiều người đi đường đã xuống can ngăn nhưng nhóm người này vẫn không buông tha. (Ảnh cắt từ video clip).

Như Báo điện tử CAND đã thông tin, sáng 13-8, một tài khoản Facebook đã đăng tải đoạn clip đánh ghen khiến cộng đồng mạng xôn xao dư luận. Đoạn clip dài hơn 6 phút quay lại cảnh 5 người phụ nữ trung tuổi xúm vào đánh bầm dập một người phụ nữ được cho là có quan hệ tình cảm với chồng một người trong nhóm đi đánh ghen. Đoạn video clip được một người dân quay lại, cảnh trong video clip cho thấy địa điểm đánh ghen ngay bên lề đường có đông người qua lại.

Những người đã liên tục chửi bới, dùng tay, chân đánh liên tiếp vào người phụ nữ mặc dù người này đã nằm bất động và không có bất kỳ kháng cự gì. Thậm chí một vài phụ nữ trong nhóm đánh ghen đã liên tiếp dùng chân đạp vào vùng kín của nạn nhân. Chưa dừng lại, nhóm người trên còn dùng kéo cắt ngắn tóc của người phụ nữ này.

Trước vụ việc trên, một số người dân đi đường đã vào can ngăn nhưng không khuyên can quyết liệt nên người phụ nữ này bị một trận đòn bầm dập.

Đến khoảng 17h ngày 14-8,  đoạn video clip đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem và hơn 24.000 lượt chia sẻ. Bên cạnh đó, nhiều tài khoản Facebook cũng đã tải đoạn clip này về rồi đăng tải trên trang cá nhân của mình thu hút hàng ngàn lượt người xem, chia sẻ. Có nhiều ý kiến liên quan đến vụ việc này nhưng đa phần đều không đồng tình với cách hành xử của những người phụ nữ trên.

Văn Thành
.
.
.