Hỗ trợ nạn nhân vụ cháy 11 ki ốt chợ

Thứ Năm, 12/11/2015, 08:32
Ngày 11/11, liên quan đến vụ cháy 11 ki ốt trên đường Bến Bình Đông, phường 14, quận 8, TP Hồ Chí Minh vào trưa 10/11 khiến một người tử vong, ông Tế Ngọc Đức - Chủ tịch UBND phường 14, quận 8 cho biết, có 6 ki ốt bị cháy rụi, 1 nạn nhân thiệt mạng, đó là chị Nguyễn Thị Quỳnh Loan (28 tuổi).

Trước mắt, phía UBND phường 14 đã hỗ trợ những nạn nhân trong vụ cháy nơi ăn ngủ nghỉ, sinh hoạt. Những hộ bị ảnh hưởng nặng sau vụ cháy được hỗ trợ 3 triệu đồng, nhẹ 2 triệu đồng. Riêng hộ có người tử vong, phường hỗ trợ 7 triệu đồng và vận động mạnh thường quân quyên góp lo tang gia. Về nguyên nhân vụ cháy, phía phường vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Người dân dọn dẹp hiện trường sau vụ cháy để tiếp tục kinh doanh.

Trở lại hiện trường vụ cháy, các hộ kinh doanh ở đây đang huy động người thân, thuê mướn để dọn dẹp, sửa chữa lại các ki ốt bị cháy để trở lại kinh doanh trong thời gian sớm nhất. Khu vực các ki ốt có nhiều phòng trọ bằng ván ép, phía sau là vật liệu dễ cháy. Người dân đã tiếp cận nhưng không thể khống chế ngọn lửa. Nhiều người đi đường đã giúp chủ các ki ốt di dời tài sản ra ngoài, chủ yếu là các mặt hàng gạo, dưa hấu, đồ nghề sửa xe, may mặc…

Về trường hợp nạn nhân tử vong, bà Nguyễn Thị Huệ, mẹ của nạn nhân cho biết, Loan bị di chứng sau vụ TNGT khiến tâm trí không bình thường. Trước khi xảy ra sự cố, Loan bị bệnh, bà đóng cửa để Loan ở nhà và đi mua thuốc. Cha của Loan đang chạy xe ôm ngoài đường. Khi đám cháy xảy ra, người dân nghe tiếng kêu cứu nhưng không thể vào cứu vì lửa đã bao vây khắp căn phòng trọ.

M.Đức
.
.
.