Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết

Thứ Tư, 24/08/2016, 15:05
Số nạn nhân tử vong do sập hầm vàng tại khai trường thôn Mà Sa Phìn bổ sung thêm 5 người thay vì 2 người như thông tin ban đầu.

UBND tỉnh Lào Cai vừa đính chính con số công nhân đào vàng bị chết tại khai trường thôn Mả Sa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn vào đêm 19, rạng sáng 20/8 vừa qua lên 7 người thay vì 2 người như thông tin ban đầu.

Theo đó, so với con số ban đầu là 2 người, hiện nay danh sách đã bổ sung thêm 5 người chết, cả 5 người này đều có hộ khẩu thường trú tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Tất cả các công nhân đều là người lao động thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Nhẫn. Tuy nhiên, sau hơn 3 ngày, 5 trường hợp công nhân của xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên mới được công nhận để bổ sung vào danh sách.

Dư luận đặt câu hỏi, nếu 5 trường hợp bị chết nói trên không phải là người của địa phương và được báo chí phản ánh thì tỉnh Lào Cai liệu có công nhận họ là công nhân đào vàng tại Nậm Xây – Văn Bàn, và chính là người của Công ty Cổ phần Nhẫn đã tử vong do lũ? Và con số thực tế liệu có dừng ở 7 người hay còn nhiều hơn thế? Bởi có luồng thông tin còn cho rằng đằng sau sự việc này liên quan đến lợi ích nhóm của một vài lãnh đạo tỉnh.

Từ khi xảy ra vụ việc chết nhiều người đến nay, phóng viên Đài TNVN đặt vấn đề phỏng vấn với đại diện lãnh đạo tỉnh Lào Cai. Nhưng thật đáng tiếc đại diện phát ngôn tỉnh Lào Cai đều đưa ra các lý do để từ chối trả lời trực tiếp.

Một thông tin đáng lưu ý là, tại xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn, ngoài phát hiện 1 thi thể công nhân đào vàng tại Nậm Xây bị lũ cuốn trôi dạt xuống hạ lưu xã đã xác định danh tính là 1 trong 7 công nhân bị chết, thì địa phương còn phát hiện thêm một thi thể nữa gần đó, nhưng không thể xác định danh tính. Chính quyền xã đã cho mai táng thi thể này.

Danh sách những công nhân đào vàng bị chết tại Nậm Xây - Văn Bàn:

1.   Hoàng Văn Từ, sn 1976, trú tại Làng Áng, xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên;

2.   Phạm Văn Tự, sn 1977, trú tại xã Mỹ Tâm, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa;

3.   Trương Văn Nhất, sn 1996, trú tại thôn Cam 1, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai;

4.   Bàn Văn Nhung, sn 1966, trú tại trú tại thôn Cam 3, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai;

5.   Bàn Văn Lợi, sn 1999, trú tại thôn Cam 3, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai;

6.   Bàn Văn Ngân, sn 1999, trú tại thôn Cam 3, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai;

7.   Triệu Văn Bách, sn 1982, trú tại thôn Cam 1, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Theo VOV
.
.
.