Đàn voi rừng quay về phá hoại cây trồng của dân

Thứ Sáu, 13/12/2013, 14:17
Sáng 13/12, ông Nguyễn Ngọc Phú, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, các lực lượng chức năng của huyện đang phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk tiến hành xua đuổi đàn voi khoảng 20 con về rừng.

Theo ông Phú, đàn voi này có khoảng 20 con, sống trong lâm phần của Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Cư M’lanh nhưng khoảng 4 ngày trở lại đây, đàn voi đã tiến sâu vào khu vực thôn 6, thị trấn Ea Súp để kiếm ăn. Đến thời điểm hiện tại, có khoảng 5ha cây trồng của người dân bị voi rừng phá nát.

Hoa màu của người dân bị đàn voi rừng phá nát vào tháng 9/2013.
Lực lượng chức năng đang dùng dụng cụ xua đuổi đàn voi lại rừng.
Đàn voi thường xuyên xuất hiện phá hoại hoa màu của dân tại huyện Ea Súp.

“Trước tình hình trên, UBND huyện Ea Súp đã chỉ đạo lực lượng công an, dân quân tự vệ phối hợp với người dân dùng các dụng cụ tạo tiếng ồn như loa, chiêng trống, xoong nồi… tiến hành xua đuổi đàn voi vào rừng. Tuy nhiên, đàn voi này rất lì lợm, đuổi chỗ này chúng lại di chuyển sang chỗ khác và thường xuất hiện vào ban đêm nên việc xua đuổi không hiệu quả, gặp nhiều khó khăn” - ông Phú cho biết thêm.

Trước đó vào tháng 9/2013, đàn voi này cũng về khu vực thôn 6, thị trấn Ea Súp khoảng 5 ngày, phá hại hàng chục héc ta cây trồng của người dân.

Văn Thành
.
.
.