Vợ chồng bị “chôn sống” dưới lòng đất kể về giây phút sinh tử

Thứ Sáu, 20/04/2018, 14:52
"Ban đầu thì vẫn còn thở được nhưng sau thấy ngày càng khó thở, tức ngực và tôi bất tỉnh dần. Lúc đó tôi nghĩ chắc chắn vợ chồng tôi sẽ phải chết!..", bà Thời kể lại. 


Chiều ngày 20-4, bà Phạm Thị Thời (42 tuổi), ngụ tại thôn 2, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết sức khỏe đã bình phục trong khi vào thời điểm bị vùi lấp dưới lòng đất, bà đã nghĩ rằng cả hai vợ chồng sẽ phải chết.

Thời điểm người dân tiếp cận vợ chồng ông Nguyễn Duy Trinh

Theo bà Thời, khoảng 16h ngày 19-4, lúc này trời có mưa, vợ chồng bà lắp đặt ống dẫn nước sắp xong, vừa đứng dậy để đi vào nhà thì ông Nguyễn Duy Trinh (50 tuổi) nghe có tiếng người hô lở đất từ trên cao của một taluy xuống phía vợ chồng ông. Ông Trinh nhìn lên thì thấy cả khối đất lớn đang đổ ập xuống. Trong nháy mắt, ông Trinh định dùng tay đẩy vào sau lưng bà Thời để hất bà lên nhưng không kịp. Khối đất lớn đổ ập xuống, chôn sống vợ chồng ông Trinh dưới lòng đất ở độ sâu gần 2m.

“Bị đất vùi lấp, cả người tôi không thể cử động được. Tôi còn bị dây nón siết vào cổ và phải cố gắng cử động để làm lỏng nó ra. Lúc này tôi phát hiện trong khe đất vẫn còn một chỗ hở ở phía trước mặt. Tôi thò tay đẩy rộng nó ra và chạm vào người chồng tôi. Ban đầu thì vẫn còn thở được nhưng sau thấy ngày càng khó thở, tức ngực và tôi bất tỉnh dần. Lúc đó tôi nghĩ chắc chắn vợ chồng tôi sẽ phải chết!.. May mắn bà bà con chòm xóm đã kịp thời có mặt đưa được vợ chồng tôi lên mặt đất!.. Đến giờ tôi vẫn còn cảm giác bị vùi lấp dưới lòng đất. Không thể tin được vợ chồng tôi còn sống!...”, bà Thời xúc động kể lại.

Bà Phạm Thị Thời được người dân đưa lên mặt đất

Ngay khi phát hiện đất lở vùi lấp vợ chồng ông Nguyễn Duy Trinh, hàng chục người với sự hỗ trợ của chiếc máy xúc kề đó đã khẩn trương cào xúc đất tìm kiếm hai nạn nhân. Khoảng 30 sau, mọi người đã tiếp cận được với vợ chồng ông Trinh. Lúc này cả hai người đều trong tình trạng bất tỉnh vì thiếu không khí ôxi để thở.

Những người tham gia giải cứu các nạn nhân đã dùng quạt để đẩy khí ôxi xuống, đồng thời dùng máy xúc mở rộng vị trí hai nạn nhân đang bị đất chôn lấp. Khoảng 15 phút sau bà Phạm Thị Thời và ông Nguyễn Duy Trinh được đưa lên mặt đất.

Vợ chồng bà Thời thoát chết kỳ diệu

“Lúc đó tôi rất yếu, gần như không biết gì nữa. Chồng tôi thì đã bất tỉnh, khi được mọi người đưa lên mặt đất rồi thì mới dần hồi phục và thở được. Chậm ít phút nữa thôi có lẽ vợ chồng tôi đã chết. Qua đây cho tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã cứu vợ chồng tôi!..”, bà Thời nói.

Bà Vũ Thị Xuân, Chủ tịch UBND xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm cho biết: “Nhận được tin báo, lãnh đạo xã đã cử cán bộ xuống ngay hiện trường chiều hôm đó cùng người dân tham gia cứu hộ cứu nạn. Đó là một kỳ tích mà đông đảo người dân nơi đây chung tay cứu sống kịp thời 2 nạn nhân. Sáng nay, tôi phải ủy quyền người khác đi họp thay ở huyện Bảo Lâm để đến nhà nạn nhân thăm hỏi, động viên tinh thần và có hướng đề xuất hỗ trợ gia đình may mắn thoát nạn”.

Khắc Lịch
.
.
.