Cặp vợ chồng thoát chết kỳ diệu dưới độ sâu 2m khi bị đất vùi

Thứ Sáu, 20/04/2018, 09:59

Trong lúc loay hoay sửa ống dẫn nước, ông Nguyễn Duy Trinh (50 tuổi) và vợ là bà Phạm Thị Thời (42 tuổi), ngụ tại thôn 2, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã bị đất lở vùi lấp sâu hơn 2m.

Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 19-4. Vào thời điểm này, trên địa bàn huyện Bảo Lâm xuất hiện mưa lớn, gây bể ống dẫn nước của gia đình ông Nguyễn Duy Trinh. Ông Trình cùng vợ ra vườn sửa ống nước. Trong lúc hai vợ chồng đang loay hoay sửa chữa thì bị khối đất lớn từ trên taluy cạnh đó đổ ập xuống, vùi lấp xuống lòng đất hơn 2m.

Thời điểm người dân giải cứu vợ chồng ông Nguyễn Duy Trinh

Một người hàng xóm phát hiện vụ việc liền truy hô mọi người tới ứng cứu. Nhiều người đã sử dụng các phương tiện như cuốc, xẻng, xà beng, xe máy múc... tới hiện trường tiến hành đào đất tìm kiếm hai nạn nhân.

Sau hơn 15 phút tiến hành đào đất với sự hỗ trợ đắc lực của một chiếc máy xúc, người dân địa phương đã phát hiện được vị trí hai nạn nhân. Lúc này, tất cả đều nghĩ vợ chồng ông Trinh đã chết.

Tuy nhiên, khi tiếp cận được với ông Trinh, bà Thời, mọi người phát hiện các nạn nhân vẫn còn thở.

Bà Phạm Thị Thời được đưa lên mặt đất

Khoảng 30 phút sau, cả hai người được đưa lên mặt đất và chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Đến sáng nay (20-4), vợ chồng ông Trình đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Bà Vũ Thị Xuân, Chủ tịch UBND xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm cho biết, điều kỳ diệu là cả 2 vợ chồng đều sống sót trong thời gian gần 1 giờ đồng hồ bị chôn vùi sâu dưới lòng đất hơn 2m. Bà Xuân cũng biểu dương người dân thôn 2, xã Lộc Thành đã kịp thời cứu sống vợ chồng ông Trinh.

 

Khắc Lịch
.
.
.