Vé vào Dinh I Đà Lạt bất ngờ tăng gấp 5 lần

Thứ Ba, 13/12/2016, 23:26

Chiều ngày 13-12, đại diện Công ty Cổ phần Hoàn Cầu Đà Lạt xác nhận, vừa có thông báo gửi tới các đơn vị lữ hành, đối tác và du khách về việc điều chỉnh giá vé vào Khu du lịch King Place-Dinh I Đà Lạt. 


Theo đó, giá vé người lớn từ 30.000đ lên 150.000đ/người, trẻ em từ 20.000đ lên 120.000đ/người. Việc điều chỉnh này chính thức được áp dụng từ ngày 1-1-2017. 

Thông báo nâng giá vé của Công ty Cổ phần Hoàng Cầu Đà Lạt được nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành tại Đà Lạt đưa lên các trang mạng xã hội lập tức “gây sốc” cộng đồng bởi giá vé đột ngột tăng gấp 5 lần so với trước đây.

Tòa nhà chính của Dinh I Đà Lạt

Ông Phạm Thái Tuấn, nhân viên phụ trách kinh doanh Công ty Cổ phần Hoàn Cầu Đà Lạt, đơn vị chủ quản Khu du lịch King Palace-Dinh I Đà Lạt lý giải, khi mua vé này vào khu du lịch du khách sẽ được sử dụng miễn phí nhiều dịch vụ bên trong như chụp hình với ngựa, máy bay trực thăng, chân dung vua Bảo Đại và Hoàng hậu, hóa trang… 

Trong khi đó, hiện nay, giá vé vào cổng các khu du lịch còn lại tại Đà Lạt chỉ dao động từ 10.000-40.000đ/vé.

Dinh I Đà Lạt nguyên là biệt thự của triệu phú người Pháp Robert Clément Bourgery, được xây dựng vào trước năm 1940. Năm 1949, Vua Bảo Đại đã mua lại dinh cơ này dùng làm tổng hành dinh và nơi làm việc cho các quan chức dưới quyền. 

Khu du lịch King Palace - Dinh I Đà Lạt thông báo tăng giá vé gần 5 lần

Đến năm 1956, chính quyền Việt Nam cộng hòa sử dụng làm dinh dành riêng cho Tổng thống Ngô Đình Diệm, sau đó làm nơi nghỉ dưỡng cho quan chức của chế độ cũ.

Sau năm 1975, Dinh I được giao cho doanh nghiệp để khai thác làm du lịch nhưng không hiệu quả. Một thời gian dài Dinh I bị bỏ hoang, dẫn đến xuống cấp nghiêm trọng ở nhiều công trình, hạng mục. Từ năm 2014, UBND tỉnh Lâm Đồng giao cho Công ty Cổ phần Hoàn Cầu Đà Lạt tiến hành trùng tu, nâng cấp và khai thác du lịch.

Kim Ngân
.
.
.