Vẫn chưa có phương án tháo dỡ công trình số 8B Lê Trực

Thứ Ba, 25/02/2020, 16:28
Chiều 25/2, ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, về việc xử lý sai phạm công trình số 8B Lê Trực, cho đến thời điểm này vẫn chưa có phương án.


“Để đảm bảo chỉ đạo của Thủ tướng là tháo dỡ phần vi phạm nhưng an toàn tuyệt đối cho phần còn lại thì phải có thiết kế tốt và hiện chúng tôi vẫn đang tìm kiếm tư vấn thiết kế tháo dỡ. Chúng tôi cũng đã báo cáo lãnh đạo TP khó khăn và TP đã yêu cầu các sở ngành vào cuộc để tháo gỡ việc này. Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc, khi có phương án sẽ báo cáo”, ông Chiến thông tin. 
Chưa có công ty tư vấn nào đồng ý tham gia phương án tháo dỡ phần sai phạm công trình này.

Lãnh đạo UBND quận Ba Đình cũng nhấn mạnh, quận đã tìm kiếm rất nhiều đơn vị tư vấn, đã có hơn 30 văn bản gửi hơn 30 đơn vị tư vấn trên cả nước - những đơn vị được đăng trên cổng Thông tin điện tử  của Bộ Xây dựng, có năng lực, được hành nghề hợp pháp, nhưng có công ty trả lời là không tham gia, có công ty không trả lời. “Quan điểm của quận là không thể nào chờ đợi mãi được, nên cũng đã báo cáo TP về hướng xử lý khi không tìm được đơn vị tư vấn", ông Chiến trao cho biết.

T.Linh
.
.
.