Ứng phó mưa lớn, đảm bảo an toàn cho thí sinh thi tuyển vào lớp 10

Thứ Bảy, 12/06/2021, 18:47
Lãnh đạo TP yêu cầu Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã có phương án ứng phó kịp thời với mọi diễn biến bất thường của thời tiết mưa giông trong buổi thi sáng ngày 13/6 và các buổi thi tiếp theo. 

Chiều ngày 12/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký công văn hoả tốc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường công tác chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT TP năm học 2021-2022. 

Theo đó, để tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT TP Hà Nội năm học 2021-2022 trong tình hình thời tiết có nhiều tình huống bất thường; khắc phục kịp thời một số tồn tại theo đề nghị của Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP, UBND TP yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và các quận, huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2 và tình hình mưa trên địa bàn Hà Nội kịp thời thông tin, cảnh báo để người dân chủ động phòng, tránh. 

Ngày thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đã diễn ra suôn sẻ.

Kiểm tra các trọng điểm xung yếu tại các khu vực liên quan tổ chức Kỳ thi, chủ động ứng phó kịp thời với mọi diễn biến của bão số 2, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh, các giáo viên, lực lượng tham gia Kỳ thi. 

Lãnh đạo TP cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã có phương án ứng phó kịp thời với mọi diễn biến bất thường của thời tiết mưa giông trong buổi thi sáng ngày 13/6 và các buổi thi tiếp theo. 

UBND TP giao Sở GD&ĐT, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các điểm thi đảm bảo việc bố trí chỗ ngồi giãn cách cho các thí sinh trong phòng thi (các bàn phía trên kéo sát bục giảng, các bàn phía dưới kéo sát gần tưởng, bố trí học sinh ngồi so le tạo khoảng cách an toàn chống dịch); lãnh đạo các điểm thi và các cán bộ coi thi tăng cường hướng dẫn, nhắc nhở thí sinh về Quy chế thi. UBND TP giao Công an TP tăng cường phân luồng giao thông, chỉ dẫn cho phụ huynh học sinh tới các điểm chờ; có phương án kịp thời không để xảy ra ùn tắc. 


Trúc Linh
.
.
.