Triều cường gây ngập, sạt lở vườn trái cây ven sông Tiền

Chủ Nhật, 08/10/2017, 08:39
Những ngày qua, triều cường dâng cao đã gây sạt lở nhiều đoạn đê bao bảo vệ vườn cây ăn trái của người dân dọc theo bờ sông Tiền, qua xã An Bình, huyện Long Hồ (Vĩnh Long).

Ông Lưu Nhuận, Chánh văn phòng BCH Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Vĩnh Long cho biết, rạng sáng 6-10, đoạn đê bao cặp sông Tiền, qua xã An Bình xảy ra sạt lở với chiều dài khoảng 50m. Sạt lở đã làm nước tràn bờ đê bao vườn cây ăn trái của người dân, ăn sâu vào khoảng 10m (tính từ bờ sông). 

Sạt lở gây thiệt hại vườn cây trái của người dân.

Điểm sạt lở giáp sông Tiền, người dân không thể gia cố lại được. Tương tự, vào ngày 2-10, cũng tại bờ sông Tiền, qua xã An Bình xảy ra điểm sạt lở với chiều dài gần 100m, sâu vào 10m, nhiều diện tích cây ăn trái bị ảnh hưởng và thiệt hại 2 ao cá của người dân.

Chi cục Thủy lợi tỉnh Vĩnh Long, Phòng NN&PTNT huyện Long Hồ cùng UBND xã An Bình đã khảo sát tìm hướng khắc phục. 

Chủ tịch UBND xã An Bình Nguyễn Hữu Phước cho biết địa phương vừa phát hiện 2 điểm sạt lở mà nguyên nhân chính do sụt lún đất và khu vực này chưa có bờ bao. Chính quyền địa phương đang tích cực hỗ trợ người dân gia cố hoặc đắp mới các tuyến đê bao, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại.

Như Anh
.
.
.