Gần 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ Sáu, 02/12/2016, 16:34
Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu thức ăn để làm rõ vụ việc hơn 80 công nhân của Công ty TNHH Yakin Sài Gòn thuộc Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Chiều ngày 2-12, ông Phan Thanh Dũng – Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị này và các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu thức ăn để làm rõ vụ việc hơn 80 công nhân của Công ty TNHH Yakin Sài Gòn thuộc Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Các công nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thánh Tâm 

Trước đó, ngày 1-12, các công nhân của Công ty TNHH Yakin Sài Gòn làm việc tăng ca nên đã ở lại Công ty ăn. Sau bữa ăn chiều vào khoảng 17h30, với các món: bún thịt heo, cơm chay và mì trứng thì đến khoảng 18 giờ đã có nhiều công nhân bắt đầu cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, buồn nôn, một số khó thở và ngất xỉu.

Công ty TNHH Yakjin Sài Gòn đã nhanh chóng điều xe đưa khoảng 60 công nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm (gần Công ty) và hơn 20 công nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Phú và Bệnh viện Đa khoa Bình Phước.

Các công nhân cho biết thêm, khi ăn phát hiện món bún và nước lèo khá nguội và rất có thể là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Thánh Tâm cho biết, công nhân nhập viện trong tình trạng mệt ly bì. Bệnh viện đã giải độc, bù nước. Một số công nhân bệnh nhẹ bình phục nhanh đã xuất viện ngay trong đêm. Đến chiều ngày 2-12, một số trường hợp có dấu hiệu bị nặng phải lưu lại tiếp tục điều trị.

Chiều cùng ngàytrao đối với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc – Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Tấn Đăng Khoa (trụ sở: ấp Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú) - đơn vị cung cấp dịch vụ nấu ăn cho công nhân tại Công ty TNHH Yakjin Sài Gòn khoảng 3 năm trở lại đây cho biết, đây là lần đầu tiên đơn vị này nấu bún cho công nhân ăn chiều để vào tăng ca.

“Bữa ăn chiều ngày 1-12 có trên 2.000 công nhân ăn. Trong số đó có khoảng 80 người ăn cơm chay và 90 người ăn mì gói chế chung với trứng gà. Thông thường, công nhân tăng ca ăn cơm nhưng do yêu cầu của Công ty nên chúng tôi buộc phải nấu cho công nhân ăn.

Mặc dù chúng tôi đã có hơn 15 năm làm nghề nấu ăn cho các công ty, doanh nghiệp nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng nghi do ngộ độc. Chúng tôi cam kết sẽ hợp tác tốt với các cơ quan chức năng để tìm rõ nguyên nhân. Để xảy ra tình trạng này là ngoài ý muốn, sau vụ việc uy tín của Công ty cũng bị ảnh hưởng” – ông Ngọc nói.    

Sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước, các đơn vị liên quan đã làm việc với Công ty TNHH Tấn Đăng Khoa để lấy mẫu thức ăn và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cũng ngày 2-12, đoàn kiểm tra của Công ty TNHH Yakjin Sài Gòn đã xuống kiểm tra các quy trình chế biến, bảo quản thức ăn tại Công ty TNHH một thành viên Tấn Đăng Khoa.

Nguyên nhân của vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Phước và các cơ quan liên quan điều tra làm rõ.

Đức Trí
.
.
.