Trận lốc xoáy, mưa đá kinh hoàng ở Thừa Thiên – Huế

Thứ Hai, 18/04/2016, 08:29
Chiều tối 17-4, một trận lốc xoáy với cường độ mạnh kèm theo mưa đá bất ngờ quét qua địa bàn xã Phong Hiền khiến hành trăm ngôi nhà của người dân bị tốc mái, một người bị thương.


Sáng 18-4, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, sau khi có trận lốc xoáy xảy ra trên địa bàn xã Phong Hiền, huyện đã chỉ đạo chính quyền xã, thôn khẩn trương giúp đỡ người dân khắc phục nhà cửa bị hư hại để ổn định cuộc sống.

Trước đó, vào chiều tối 17-4, một trận lốc xoáy với cường độ mạnh kèm theo mưa đá bất ngờ quét qua địa bàn xã Phong Hiền khiến hành trăm ngôi nhà của người dân bị tốc mái, một người bị thương.

Một căn nhà của người dân ở tỉnh Thừa Thiên- Huế bị lốc xoáy thổi tốc mái.

Qua thống kê của cơ quan chức năng, chỉ trong khoảng 10 phút, trận lốc xoáy nói trên đã thổi bay 320 nhà dân ở các thôn Cao Ban, Sơn Tùng, Gia Viên và Truông Cầu của xã Phong Hiền. Trong đó có 52 nhà bị tốc mái từ 50% đến tốc mái hoàn toàn. Nhiều đường dây điện đã bị đứt gây cúp điện trên diện rộng và đến 20h30 cùng ngày mới được khắc phục.

Ngoài bị thiệt hại về nhà cửa, lốc xoáy còn làm vô số cây cối, hoa màu của người dân gãy đổ ngổn ngang. Khi đang đóng cửa nhà, bà Trần Thị Rơi (53 tuổi, ngụ thôn Truông Cầu) bị cơn lốc xoáy quật ngã dẫn đến chấn thương.

Ông Trịnh Đức Hùng cho biết, đây là trận lốc xoáy lớn nhất ghi nhận được từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn.

Anh Khoa
.
.
.