Lốc xoáy kinh hoàng lúc rạng sáng, 50 nhà tốc mái

Thứ Ba, 15/09/2015, 15:42
Rạng sáng 15/9, lốc xoáy đã xảy ra trên địa bàn huyện Bố Trạch và huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình làm 50 nhà dân bị tốc mái, gây thiệt hại lớn tài sản cho người dân địa phương.
Tại thôn Thống Nhất, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, lốc xoáy chỉ kéo dài khoảng 5 phút nhưng gió giật mạnh kinh hoàng đã làm 28/33 ngôi nhà trong tiểu khu bị tốc mái, trong đó nhiều nhà bị tốc mái hoàn toàn.

Ông Dương Hồng Thạnh, Bí thư Chi bộ thôn Thống Nhất cho biết: khoảng 4h30’ ngày 15/9, người dân trong thôn đang say ngủ thì thì lốc xoáy xảy ra, gió rít mạnh ào ào như muốn cuốn đi mọi thứ.

Tàu cá của ngư dân Lê Văn Chung ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch đang bị sóng biển nhấn chìm dần.

Do chuẩn bị tốt phòng chống tránh trú bão nên rất may không thiệt hại về người, còn tài sản của người dân trong nhà cũng như hoa màu, cây cối bị đổ ngả nghiêng, nhấn chìm trong lốc xoáy. Hàng trăm ha cao su của người dân nơi đây bị gió lốc đánh gãy gục.

Sáng cùng ngày, chính quyền địa phương huyện Bố Trạch và thị trấn Nông trường Việt Trung đã điều động các lực lượng chức năng trong thị trấn đến giúp đỡ bà con thiệt hại do lốc xoáy gây ra để ổn định tình hình và cuộc sống cho người dân. Do trên địa bàn có mưa rất to, nên công tác khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra gặp rất nhiều khó khăn.

Người dân thôn Thống Nhất và chính quyền địa phương đang cử nhân lực đến giúp những hộ dân bị tốc mái nhà khắc phục hậu quả.

Cũng trong rạng sáng ngày 15/9, tại xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, lốc xoáy cũng đã quét qua hai thôn Thế Lộc và Nguyệt Áng khiến 27 căn nhà bị tốc mái.

Hiện chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn đang huy động nhân lực khắc phục thiệt hại để giúp dân. Ngoài thiệt hại do lốc xoáy gây ra, do ảnh hưởng của bão số 3, một số tàu cá của ngư dân huyện Bố Trạch, Quảng Bình cũng gặp nạn trên biển.

Theo tin từ UBND huyện Bố Trạch cho biết, tàu cá của ông Lê Văn Chung, trú xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch mang số hiệu QB-92708-TS trên đường đi tránh trú bão đã bị gió to sóng lớn đánh dạt mắc kẹt ở cồn cát phía nam cảng biển Nhật Lệ, toàn bộ vỏ tàu bị cát vùi lấp.

Lốc xoáy đã làm nhiều hộ dân ở Quảng Bình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Tàu cá của ngư dân Nguyễn Văn Cu, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch mang số hiệu QB-92757-TS trong khi chạy tránh trú bão vào đến gần bờ (cách 10 hải lý) đã bị sóng đánh chìm, trên tàu có 6 ngư dân may mắn đã được lực lượng chức năng cứu đưa vào bờ an toàn. 

Ngoài ra một số tàu cá của ngư dân ở xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch cũng bị sóng biển nhấn chìm nhưng toàn bộ ngư dân đã được đưa vào bờ an toàn.

Sông Lam
.
.
.