Lời kể của nhân chứng sống sót trong vụ cháy cửa hàng bếp từ

Thứ Sáu, 10/06/2016, 13:18
Một nạn nhân thoát chết trong vụ cháy tại cửa hàng bếp từ Tân Phú Gia (số 423, Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) là bà Nguyễn Thị Năm Lý. Bà kể lại trong hoảng loạn: “Tôi cố hô to cho bọn nó chạy ra ngoài nhưng chẳng đứa nào…lên tiếng!”...

Một nạn nhân thoát chết trong vụ cháy tại cửa hàng bếp từ Tân Phú Gia (số 423, Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) là bà Nguyễn Thị Năm Lý (51 tuổi, quê quán Hà Nội), quản lý cửa hàng bếp từ vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn. Bà Lý đang được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tân Phú chữa trị. Những lúc bình tĩnh lại, bà Lý cho biết: “Tôi cố hô to cho bọn nó chạy ra ngoài nhưng chẳng đứa nào…lên tiếng!”...

Bác sĩ Lương Quốc Tuấn, Trưởng Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Tân Phú cho biết, khoảng 5h cùng ngày, Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Lý trong tình trạng cơ thể bị cháy nhẹ, có nhiều vết thương và đã tiến hành cứu chữa kịp thời. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân Lý đã hồi phục, nhưng vẫn còn hoảng loạn.

Ngồi bên giường bà Lý, ông  Đỗ Văn Cảnh (66 tuổi, anh họ bà Lý) cho biết, bà Lý vào quản lý cửa hàng bếp từ khoảng nửa tháng nay. Bà Lý trong lúc tỉnh táo đã cho biết, bà cố hô to “Cháy rồi các cháu ơi, chạy đi!” tuy nhiên không ai trả lời bà.

Khi phát hiện đám cháy, bà Lý mở cửa trên lầu 1 rồi nhảy từ lầu 1 qua nhà bên cạnh sau đó tuột xuống đất. Nhiều người chạy đến hỏi thăm nhưng bà Lý quá hoảng loạn không nói được lời nào. Người dân đã chở bà Lý đến Bệnh viện.

Bà Lý (áo vàng) vẫn trong tình trạng hoảng loạn.

Được biết, chủ hộ kinh doanh cửa hàng trên là ông Trần Hợp Phúc (30 tuổi, quê quán Hà Nội), mặt bằng làm cửa hàng bán bếp từ, ông Phức thuê của bà Trần Hước Chi (64 tuổi, ngụ quận 11). Ngôi nhà trên gồm 1 trệt, 1 lầu.  Diện tích cháy khoảng 75m2/148m2. Lực lượng chữa cháy đã kịp thời dập tắt đám cháy, bảo vệ được 76m2/148m2 diện tích cháy và toàn bộ diện tích 148m2/148m2 tiệm sửa xe Ba Tiên liền kề bên phải và toàn bộ diện tích 148m2/148m2 Công ty TNHH MTV Trí Hóa Chất phân phối hóa chất xây dựng liền kề bên trái. Theo người nhà bà Lý, ông Phúc sau khi hay tin đang tức tốc từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh.

Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy.

Tại nhà đại thể Bệnh viện An Bình, 4 thi thể nạn nhân được chuyển vào đây chờ người nhà liệm và đưa về quê an táng. Người nhà của nạn nhân Đinh Thị Bích Chi (24 tuổi, quê quán Sóc Trăng, bạn gái của nạn nhân Nguyễn Ngọc Hoàng (23 tuổi, quê quán Thái Bình) đang từ Sóc Trăng đến nhà đại thể nhận thi thể con.

Một số cửa hàng ăn gần cửa hàng bị cháy cho biết, khoảng 3h30’ cùng ngày, mọi người mở cửa buôn bán thì thấy Hoàng và Chi đi chơi về mở khóa cửa vào bên trong và được một lúc sau đám cháy xuất hiện.

Theo một cán bộ điều tra, trên lầu 1 có 2 phòng, 3 nạn nhân nam được phát hiện chung một phòng còn thi thể người phụ nữ được phát hiện ở phòng kế bên.

M.Đức
.
.
.