Sạt lở tuyến đường ven biển Đà Nẵng diễn biến khó lường

Thứ Sáu, 19/01/2018, 16:27
Hiện tượng sạt lở nghiêm trọng do biển xâm thực tại khu vực biển Mỹ Khê hiện diễn ra phức tạp rất khó lường. 


Trưa ngày 19-1 sau khi trực tiếp thị sát, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo khẩn các ngành chức năng phải lắp đặt biển cảnh báo cho người dân và du khách, đồng thời khắc phục, gia cố ngay các vị trí sạt lở theo cấp độ để đảm bảo an toàn và mỹ quan cho tuyến đường biển này trước Tết nguyên đán sắp đến gần…

Những điểm sạt lở nghiêm trọng do biển xâm thực.

Ngày 19-1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng lãnh đạo các ngành chức năng đã trực tiếp thị sát các vị trí sạt lở do xâm thực tại khu vực biển Mỹ Khê, quận Ngũ Hành Sơn. 

Theo báo cáo nhanh của Sở Xây dựng Đà Nẵng thì hiện tượng sạt lở do xâm thực xảy ra cách đây khoảng 3 tuần và diễn ra phức tạp rất khó lường, Sở Xây dựng đang nghiên cứu việc kè chống sạt lở. 

Qua kiểm tra thực tế, cũng phát hiện tại khu vực biển Mỹ Khê, một số vị trí kè và bậc thang xuống biển đã bị xói lở nghiêm trọng, lòi cốt thép, tạo nhiều hố sâu nguy hiểm. 

Để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, cơ quan chức năng đã tiến hành giăng dây và cắm biển cảnh báo tránh xa các điểm sạt lở trên. Còn theo Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết: Sau khi kiểm tra thực tế để nắm tình hình, Sở Du lịch đã phát hiện bãi tắm nước ngọt Sao Biển (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) có tình trạng nước biển xâm thực gây sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng.

Ông Huỳnh Đức Thơ thị sát các nơi sạt lở. 

Ngay tại buổi kiểm tra, chiều ngày 19-1, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở KH&CN, Sở TN&MT cùng các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý về việc tình trạng nước biển xâm thực gây sạt lở đất tại bãi biển du lịch, phải đảm bảo mỹ quan và an toàn cho các tuyến đường ven biển trước Tết nguyên đán đang đến gần. 

Hoài Thu
.
.
.