Tỉnh Thừa Thiên – Huế nỗ lực giải quyết vấn đề rác thải nhựa

Thứ Bảy, 11/05/2019, 12:21

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chỉ đạo Sở Tài chính không thanh toán các khoản chi trong cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp đối với việc sử dụng các sản phẩm nhựa, nilon sử dụng một lần, khó phân hủy.



Sáng 11-5, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành địa phương và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh gương mẫu đi đầu, vận động thực hiện các biện pháp giải quyết vấn đề rác thải nhựa, nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường.

Theo đó, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế chỉ đạo các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào “chống rác thải nhựa” và “nói không với túi nilon sử dụng một lần”. 

CBCS Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế ra quân thu dọn rác thải nhựa, túi nilon để bảo vệ môi trường. 

Trước mắt, tỉnh Thừa Thiên- Huế yêu cầu các cơ quan, đơn vị không sử dụng nước uống đóng chai sử dụng một lần (thể tích 330-500 ml) trong công Sở và khi tổ chức các hội nghị hội thảo, chuyển đổi sang sử dụng các bình nước thể tích lớn lớn hơn 20 lít, hoặc tự đun nấu; không sử dụng túi nilon, khăn lau sử dụng một lần trong tất cả các hoạt động của cơ quan, đơn vị và tại các hội nghị, hội thảo.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ chỉ đạo Sở Tài chính không thanh toán các khoản chi trong cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp đối với việc sử dụng các sản phẩm nhựa, nilon sử dụng một lần, khó phân hủy.

Sinh viên các trường cao đẳng, đại học ở TP Huế tham gia nhặt túi nilon, rác thải nhựa.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế còn chỉ đạo các Sở TN&MT phối hợp với Sở KH&CN, Sở GD&ĐT, các tổ chức môi trường, các đoàn thể, trường học phát động, tổ chức các cuộc thi sáng tạo, sáng kiến về các mô hình, công cụ thay thế các vật dụng bằng túi nilon, nhựa sử dụng một lần. Phấn đấu đến năm 2020, các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng trên địa bàn tỉnh sử dụng túi nilon thân thiện môi trường, thay thế túi nilon khó phân hủy. 

Tỉnh Thừa Thiên- Huế vận động các cơ quan công Sở, người dân nói không với túi nilon và thay thế bằng các sản phẩm bảo vệ môi trường.

Được biết, hiện toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế có 7 bãi chôn lấp chất thải rắn hợp vệ sinh. Bình quân mỗi ngày, những bãi này tiếp nhận xử lý từ 450 tấn đến 700 tấn rác.


Anh Khoa
.
.
.