Khởi động mùa du lịch bằng thông điệp chống rác thải nhựa

Thứ Bảy, 27/04/2019, 08:04
Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2019 có thông điệp “Cộng đồng chung tay chống rác thảc nhựa”, “Bán đảo Sơn Trà và biển Đà Nẵng – Nói không với túi ni lông” đã chính thức được khai trương vào tối  26-4.

Điểm nhấn của Mùa du lịch biển năm nay là bên cạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng đã xây dựng và tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như: Ký kết bảo vệ môi trường du lịch của các doanh nghiệp và khách sạn ven biển cùng chung tay bảo vệ môi trường, Dự án cộng động nghệ thuật từ rác thải nhựa “The wave”, Nhặt rác trao yêu thương “Đổi rác lấy cây xanh”, Diễu hành xe đạp, xích lô, xe điện bảo vệ môi trường biển Đà Nẵng – Không túi nilong – Không khói thuốc…

Đông đảo học sinh và du khách tại Đà Nẵng đã tham gia in dấu vân tay “Thay đổi nhỏ - ngàn năm xanh” chung tay bảo vệ môi trường du lịch biển. 

Song song với các hoạt động bảo vệ bãi biển du lịch, các chương trình lễ hội đặc biệt như Trình diễn khinh khí cầu trên biển, Trưng bày tranh ký họa, Giải vô địch cờ tướng Bắc - Trung - Nam tại đỉnh Bàn Cờ, Giải chạy Xanh "BareFoot Run", Hội thi bơi cho người yêu biển... sẽ là những hoạt động đặc sắc tạo dấu ấn trong mùa hè Đà Nẵng 2019.

Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng ban Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng cho biết, mặc dù mới ở những giai đoạn đầu của chiến dịch “Cộng đồng chung tay chống rác thảc nhựa” nhưng mùa du lịch biển Đà Nẵng đã nhận được nhiều sự quan tâm, đồng hành của doanh nghiệp, người dân và khách du lịch. 

Đây là năm thứ 5 chương trình Mùa Du lịch biển liên tiếp được tổ chức, năm 2019, các chuỗi hoạt động trong Mùa Du lịch biển được tổ chức một cách bài bản hơn, hấp dẫn và tạo dấu ấn thú vị hơn, hứa hẹn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan, hòa mình vào các sự kiện đặc sắc.

Đây là năm thứ 5 chương trình Mùa Du lịch biển được tổ chức. 

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, dự kiến tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại TP ước đạt 373.000 lượt. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 114.000 lượt, tăng 12,4%; khách nội địa ước đạt 259.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2018.


Hoài Thu
.
.
.