Ráo riết làm rõ nguyên nhân vụ cháy làm 5 người tử vong ở Đà Lạt

Thứ Ba, 13/03/2018, 10:17

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Công an tỉnh, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ cháy và phối hợp cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tử vong của các nạn nhân. 

Sáng nay (13-3), ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra thông cáo báo chí về vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người chết, trong đó có 4 người trong một gia đình vào tối ngày 12-3.

Lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường

Theo đó, khoảng thời gian từ 19h10’ phút đến 19h15’, ngày 12-3, đã xảy ra vụ cháy tại khu nhà ở tập thể, số nhà 13, Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt. Đến 19h18’, trực ban Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy nhận được tin báo, lãnh đạo Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động phương tiện và lực lượng đến hiện trường để chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, ông Nguyễn Xuân Tiến, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Đoàn Văn Việt và lãnh đạo TP Đà Lạt đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Khoảng 20 phút sau đám cháy đã được khống chế.

Lực lượng chức năng đã thu giữ một số vật dụng để phục vụ công tác điều tra

Thiệt hại ban đầu của vụ hỏa hoạn gồm cháy 4 căn nhà cấp 4, mái tôn, diện tích mỗi căn khoảng 30 – 40m2. Hậu quả làm chết 5 người, gồm ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi), bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi, vợ ông Thăng), em Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi), em Nguyễn Thị Khánh Linh (13 tuổi), là các con của vợ chồng ông Thăng và 1 người hiện chưa xác định được danh tính.

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm đồng đã chỉ đạo các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan tập trung bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra và bảo đảm tài sản của các hộ dân trong khu vực. Trước mắt, đưa các hộ dân trong khu vực có căn nhà bị cháy đến ở khách sạn gần đó để đảm bảo an toàn.

Phía ngoài hiện trường căn nhà xảy ra hỏa hoạn

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Công an tỉnh, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ cháy và phối hợp cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tử vong của các nạn nhân.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng giao cho UBND TP Đà Lạt và phường 10 (nơi xảy ra vụ cháy) rà soát những người thân của các nạn nhân để phối hợp với lực lượng chức năng khi cần thiết, đồng thời, chuẩn bị kinh phí để hỗ trợ gia đình nạn nhân và lo hậu sự, đồng thời rà soát tình hình, hiện trạng của các hộ dân sinh sống tại khu vực này, có hướng xử lý hoặc báo cáo đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý.

Hiện trường đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra

UBND TP Đà Lạt và UBND phường 10 có trách nhiệm thông tin bước đầu về vụ cháy một cách chính xác để nhân dân được biết, đề phòng những thông tin sai lệch gây tâm lý hoang mang giao động, khi có kết quả chính thức về nguyên nhân vụ cháy cơ quan chức năng sẽ thông báo.

Hiện vụ hỏa hoạn đang được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra.

Khắc Lịch
.
.
.