Tin thêm về vụ ngạt khí lò vôi làm 8 người chết, 1 người nguy kịch

Thứ Bảy, 02/01/2016, 10:25
Như candonline đã đưa tin, khoảng 16h30’ ngày 1-1, tại xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do ngạt khí lò vôi làm 8 người tử vong, 1 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch….


Các nạn nhân tử vong gồm: Ông Lê Văn Thong, 56 tuổi (là chủ lò vôi); Lê Thị Mai, 30 tuổi (con gái ông Thong) và Lê Thị Nga, 25 tuổi (con dâu ông Thong); ông Hoàng Văn Việt, ông Lê Đình Hòa, ông Phạm Văn Tuyên đều ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống và ông Lê Gia Cường, ông Lê Văn Tân, cùng ngụ xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống. Người hiện đang trong tình trạng nguy kịch là bà Lê Thị Nguyên, 56 tuổi (vợ ông Thong).

Đau xót hơn, chị Lê Thị Nga, con dâu ông Thong đang mang thai tháng thứ năm.

Theo các nhân chứng tại hiện trường thì vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn lao động nói trên ông Lê Văn Tân đang làm việc ở lò vôi của ông Lê Văn Thong thì bất ngờ bị ngạt khí than và ngất xỉu trong lò. Thấy vậy, ông Thong và những người khác chạy đến ứng cứu thì cũng bị ngạt khí than và ngất xỉu tại chỗ.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Nông Cống tiến hành bảo vệ hiện trường, đưa các nạn nhân đi cấp cứu đồng thời tiến hành các biện pháp điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này.

Ngay trong đêm 1-1, lãnh đạo huyện Nông Cống đã có mặt tại hiện trường và đến bệnh viện thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân. Bước đầu, UBND huyện Nông Cống đã hỗ trợ 7 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong và 3 triệu đồng cho những người cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này.

Một số hình ảnh hiện trường vụ tai nạn:

Thái Thanh
.
.
.