Tìm thấy thi thể ngư dân mất tích khi nhảy xuống biển cứu em trai

Thứ Hai, 30/03/2020, 20:27
Một tàu cá của ngư dân huyện Diễn Châu (Nghệ An), trong quá trình rà lưới trên mặt biển thì phát hiện xác một người đàn ông nổi trên mặt biển.

Ngày 30/3, lãnh đạo chính quyền phường Nghi Thủy (TX Cửa Lò) cho biết, đã tìm thấy thi thể nạn nhân thuyền viên Nguyễn Văn Huân (SN 1975, trú tại phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò) rơi xuống biển mất tích 8 ngày trước.

Theo đó, vào khoảng 11h, ngày 29/3, một tàu cá của ngư dân huyện Diễn Châu trong quá trình rà lưới trên mặt biển thì phát hiện xác một người đàn ông nổi trên mặt biển. Nhận được thông tin trên, chính quyền cùng người thân của nạn nhân xấu số lập tức ra vùng biển tại tọa độ 18057, vĩ độ Bắc, 105046, kinh độ Đông để trục vớt và nhận dạng thi thể.

Đến sáng nay (30/3), chính quyền địa phương và người nhà ngư dân đã trực tiếp đến và xác nhận danh tính là ngư dân Nguyễn Văn Huân, thuyền viên rơi xuống biển mất tích 8 ngày trước đó. Hiện gia đình đang tiến hành các thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Như Báo CAND đã đưa tin, vào hồi 21h30' ngày 23/3/2020 tàu cá số hiệu NA-0171-TS do hai anh em ruột là anh Nguyễn Văn Huân (SN 1975, trú tại khối Đoàn Kết) và anh Văn Luân (SN 1979, trú tại khối Đông Tiến), phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò làm chủ đang hoạt động ở cồn Khơi (gần đảo Ngư). Quá trình đánh cá, anh Luân bị dây tời của tàu cuốn vào chân và rơi xuống biển. Thấy vậy, anh Huân vội nhảy xuống biển để giúp em trai gỡ dây tời ra khỏi chân. Sau đó, anh Luân bơi vào một chiếc ca nô gần đó và được mọi người kéo lên, còn anh Huân bị sóng biển cuốn trôi. 

Minh Tâm
.
.
.