Hai nữ công nhân công ty Samsung bị lũ cuốn trôi

Thứ Năm, 26/05/2016, 22:00
Vào hồi 16h15 ngày 26-5, Cảnh sát PCCC Thái Nguyên đã phát hiện và trục vớt được thi thể chị Trần Thị Thoan (trú tại xóm Hòa Bình 2, xã Quân Chu, huyện Đại Từ) bị nước lũ cuốn trôi.

Trước đó, ngày 25-5 trên địa bàn huyện Đại Từ đã xảy ra mưa lớn cục bộ dẫn đến tình trạng lũ ống, lũ quét tại một số khu vực. 

Vào khoảng 21 giờ cùng ngày, chị Dương Thị Hằng và chị Trần Thị Thoan (đều là công nhân Nhà máy Điện tử Samsung Thái Nguyên) trên đường đi làm về bằng xe máy, khi qua cầu tràn trên suối Hòa Bình 1, xã Quân Chu đã bị lũ ống cuốn trôi cả người và xe. 

Chị Dương Thị Hằng bị trôi khoảng 100 mét may mắn thoát được lên bờ; còn chị Trần Thị Thoan (26 tuổi) bị lũ cuốn trôi mất tích.

Ngay khi biết tin, xã Quân Chu đã huy động lực lượng hơn 50 người cùng với nhiều người dân tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong đêm, tổ chức 4 chốt chặn dọc suối;  đồng thời báo cáo và đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai  - Tìm kiếm cứu nạn huyện Đại Từ huy động lực lượng hỗ trợ tìm kiếm.

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ - Cảnh sát PC&CC tỉnh Thái Nguyên đưa thi thể nạn nhân lên bờ.

Cũng ngay sáng 26-5, Cảnh sát Phòng cháy – Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh đã huy động lực lượng và phương tiện để tìm kiếm nạn nhân từ hiện trường tai nạn dọc theo suối đến các địa phương lân cận. 

Đến 16h15 lực lượng tìm kiếm phát hiện và trục vớt thi thể nạn nhân khi đang trôi dạt về ngầm Tân Ấp, thuộc địa bàn xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên; cách hiện trường nơi xảy ra tai nạn khoảng 8km.

Hiện nạn nhân đã được đưa về nhà làm thủ tục mai táng. Chính quyền địa phương và ngành chức năng cũng đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Nguyễn Minh
.
.
.