Tìm thấy thi thể 2 người dân ở Huế bị nước lũ cuốn trôi

Thứ Hai, 06/11/2017, 18:55

Chiều 6-11, ông Ngô Văn Dinh, Chánh văn phòng HĐND và UBND huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể một người dân mất tích do bị nước lũ cuốn trôi.


Nạn nhân là bà Đoàn Thị P. (48 tuổi, trú tổ dân phố Vân Căn, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền).

Trước đó, trưa 5-11, con của bà P. từ tỉnh Nghệ An vào Huế. Khi đến chợ An Lỗ, huyện Phong Điền thì đường ngập nước, lúc này, vợ chồng bà P. chèo ghe từ nhà đi đón con nhưng khi đi qua vùng nước lũ sâu, chảy xiết nên bị lật ghe.

Phát hiện sự việc, người dân địa phương đã cứu được chồng bà P., riêng bà P. bị nước lũ cuốn và đến 13h trưa 6-11 mới tìm được thi thể. Hiện thi thể bà P. được người thân đưa về nhà lo hậu sự.

Nhiều vùng thấp trũng ở Thừa Thiên- Huế bị ngập lụt nặng do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 12.

Chiều cùng ngày, đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh Thừa Thiên- Huế và lãnh đạo thị xã Hương Thủy đã đến thăm, động viên đồng thời trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Trần Thị Ni (ở thôn Thanh Toàn, xã Thủy Thanh) có chồng và con gái bị nước lũ cuốn trôi vào sáng ngày 5-11.  

Thời điểm này, ông Phan Văn Quốc (54 tuổi) chở con gái là chị Phan Thị Thúy (24 tuổi) đi làm tại nhà máy sợi Phú Gia (KCN Phú Bài, thị xã Hương Thủy). Tuy nhiên đến tối gia đình không thấy 2 cha con ông Quốc trở về, và điện thoại không liên lạc được.

Đại diện lãnh đạo lãnh đạo thị xã Hương Thủy trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Ni.

Đến 9h sáng nay, các lực lượng chức năng đã tìm được thi thể của chị Phan Thị Thuý và chiếc xe máy tại khu vực gần Đền Văn Thánh, xã Thủy Thanh. Hiện, các lực lượng chức năng và người dân địa phương đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Ngoài thăm hỏi, Ủy ban MTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ gia đình bà Ni 3 triệu đồng, thị xã Hương Thủy hỗ hợ 11 triệu đồng để giúp gia đình bà vượt qua nỗi đau mất người thân trong mùa lũ lụt này.

Anh Khoa
.
.
.