Tìm thấy học sinh lớp 3 mất tích sau giờ ăn trưa

Thứ Năm, 17/01/2019, 17:05
Ngày 17-1, Công an TP Bắc Giang cho biết đã đưa cháu Thân Mạnh Cường, 9 tuổi , học sinh lớp 3E, Trường Tiểu học Trần Phú (TP Bắc Giang); trú tại đường Nguyễn Công Hãng, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) an toàn về cho gia đình.


Trước đó, khoảng 13h30 ngày 16-1, nhận được tin báo cháu Cường bị mất tích sau giờ nghỉ trưa tại trường, Công an TP Bắc Giang đã huy động CBCS Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Trần Phú và nhiều đội nghiệp vụ khác cùng công an các phường, xã lân cận, lực lượng dân phòng tổ chức xác minh, truy tìm tung tích cháu bé.

Gia đình cháu Cường đón cháu về

Đại tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Công an TP Bắc Giang cho biết: Lúc đầu, một học sinh thông tin nhìn thấy có hai thanh niên đi xe máy qua cổng trường, nghi bắt cóc cháu Cường nên đơn vị đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chốt chặn tại các tuyến đường không để đối tượng ra khỏi địa bàn.

Qua kiểm tra hình ảnh thu được của các camera giám sát cho thấy, khoảng 12h cùng ngày, cháu Cường một mình chạy bộ về hướng bờ đê Tân Ninh (phường Trần Phú) và tiếp tục chạy về hướng cầu sắt phường Mỹ Độ chứ không phải bị bắt cóc. 

Khoảng 20h, lực lượng tìm kiếm nhận được tin báo có công dân đưa một cháu trai bị lạc có cùng đặc điểm như cháu Cường đến Công an huyện Việt Yên trình báo. 

Sau khi chị Nguyễn Thị Kiều Anh (mẹ cháu Cường) xác nhận thông qua hình ảnh đó chính là con mình, tổ công tác Công an TP Bắc Giang đã làm thủ tục tiếp nhận và đưa cháu về với gia đình.

Cháu Cường cho biết, nguyên nhân của việc bỏ đi là do cháu làm mất đồ chơi của bạn nên bạn doạ mách cô chủ nhiệm. Vì mẹ cũng là giáo viên trong trường nên cháu Cường sợ bị mẹ và cô chủ nhiệm mắng nên đã sau khi ăn cơm, hoảng sợ quá nên bỏ đi lang thang.

P. Thuỷ
.
.
.